น่าสงสารมากๆ พ่อแต่งตัวเป็นหญิง-เดินเร่ขอเงินไปรักษาลูก 9 ขวบป่วยลูคีเมีย
2015-04-21 17:39:40
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เผยแพร่เรื่องราวชีวิตแสนรันทดของอาเหลียง (นามสมมุติ) ชายชาวจีนจากมณฑลซานซี ที่ต้องลุกขึ้นมาฉีกคาแร็กเตอร์ด้วยการแต่งตัวเป็นผู้หญิง แล้วไปยืนถือป้ายริมถนนเพื่อขอเรี่ยไรเงินบริจาคไปช่วยเหลือลูกชายวัย 9 ขวบที่ป่วยเป็นลูคีเมีย

 

 ภาพและเรื่องราวของอาเหลียงถูกแชร์ไปทั่วอินเตอร์เน็ต อาหลี่(นามสมมุติ) ลูกชายวัย 9 ขวบของอาเหลียง ถูกแพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคลูคิเมีย หรือมะเร็งเม็ดเลือดขาวเมื่อ 2 ปีก่อน โดยไม่สามารถเคมีบำบัดได้ แต่เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไขกระดูกเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าจะเป็นไปได้อย่างราบรื่น แต่ก็ยังต้องอาศัยการดูแลรักษาทางการแพทย์เพื่อให้อาการคงตัว

 

 

 

 ด้วยความที่ค่ารักษาสูงมาก ทำให้อาเหลียงและภรรยาเครียดจัด เนื่องจากทั้งคู่ตกงาน และหนี้ที่ติดค้างไว้กับทางโรงพยาบาลก็พุ่งขึ้นถึงเกือบ 600,000 หยวน (ราว 3 ล้านบาท) แล้ว จึงต้องใช้วิธีเรี่ยไรเงินแทน

 ดังนั้นแล้วอาเหลียงจึงต้องทำหน้าที่ของผู้เป็นพ่อ ด้วยการหยิบเสื้อผ้าผู้หญิงมาใส่ รวมไปถึงสวมวิก และแต่งหน้าทาปาก แล้วก็ถือป้ายประกาศไปยืนริมถนน เพื่อให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้เห็น ซึ่งจากตรงนี้ก็ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากพลเมืองน้ำใจงามหลายคน ด้วยการถ่ายภาพเก็บไว้แล้วส่งต่อเรื่องราวออกไป

 

 

 

 เหตุการณ์ที่พลเมืองต้องออกมาเรี่ยไรเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลนั้นเกิดถี่มากขึ้นเรื่อยๆในจีน อันเป็นตัวสะท้อนให้เห็นความบกพร่องในระบบสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ที่ไม่สามารถดูแลพลเมืองได้อย่างทั่วถึง ใครหลายๆคนเจ็บป่วยเจียนจะตาย แต่ก็ไม่มีเงินมาเป็นค่ารักษา ตัวอย่างเช่นกรณีของหยวน หยวน หญิงสาวชาวจีนจากมณฑลเหอเป่ย์ ที่ต้องมานั่งขายกอดในราคานาทีละ 10 หยวน (ราว 50 บาท) ริมถนน เพื่อหาเงินไปเป็นค่าผ่าตัดเปลี่ยนไขกระดูกให้กับแฟนหนุ่ม

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X