ก่อนจะเป็นวัยรุ่น! รวม 4 เรื่องต้องรู้ กับ 10 ขวบบนโลกวิดีโอของ 'ยูทูบ'
2015-04-21 15:33:40
Advertisement
คลิก!!!

แม้คนไทยส่วนใหญ่จะนิยมใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก แต่การรับชมวิดีโอออนไลน์อย่าง ยูทูบ (YouTube) ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน…

ดูเหมือนเวลาจะผ่านไปเร็วเสมอ! เพราะเผลอแป๊บเดียว "ยูทูบ" ยักษ์ใหญ่แห่งโลกวิดีโอ ก็ประกาศครบรอบ 10 ปี ในการให้บริการวิดีโอออนไลน์ซะแล้ว ซึ่งแม้ว่าในแต่ละวันจะมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเข้าไปเยี่ยมชมยูทูบ ทั้งการค้นหาความบันเทิงและสาระข้อมูลต่างๆ เป็นจำนวนมหาศาล แต่...ปัจจุบันไม่ได้มีแค่ยูทูบที่ให้บริการวิดีโอออนไลน์เช่นนี้

เว็บไซต์ globalwebindex ได้นำเสนอเรื่องราวที่น่าจับตามองของยูทูบ กับก้าวสำคัญในยุคดิจิตอลที่ผู้คนพากันเสพความบันเทิงผ่านโลกออนไลน์ ท่ามกลางการแข่งขันระหว่างโซเชียลมีเดียชื่อดังทั้งหลายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ได้มีการสรุปเรื่องราวที่น่าจับตาของยูทูบไว้ทั้งสิ้น 4 เรื่องสุดเจ๋ง! ดังนี้...

1. มีผู้เข้าใช้ "ยูทูบ" มากกว่า "เฟซบุ๊ก"
ไม่ได้หลอกลวงนะจ๊ะ เรื่องนี้มีสถิติยืนยันอย่างชัดเจนว่าจำนวนผู้เข้าใช้ยูทูบนั้น มากกว่าเฟซบุ๊กจริงๆ ซึ่งกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอายุระหว่าง 16-64 ปี ให้ข้อมูลว่ายูทูบเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ที่พวกเขาเข้าถึงในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนถึง 82% แน่นอนว่า...แซงหน้าเฟซบุ๊กซึ่งมีสถิติอยู่ที่ 73% อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุหนึ่งอาจมาจากการที่ผู้ใช้ยูทูบนั้นไม่จำเป็นต้องทำการลงทะเบียนเพื่อแสดงตัวตนก่อนเข้าใช้งาน จึงทำให้หลายๆ คนพึงพอใจที่จะเข้าชมเนื้อหาวิดีโอต่างๆ ทางยูทูบเป็นประจำ
 

ยูทูบ...แซงหน้าเฟซบุ๊ก


2. แม้จะมีผู้เข้าชมสูงสุด แต่ก็ไม่ได้ใช้เป็นประจำ
จากผลสำรวจดังกล่าวระบุข้อมูลที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ จำนวน 8 ใน 10 ของผู้เข้าใช้ยูทูบ มีเพียง 24% เท่านั้น ที่มีการเข้าใช้งานอย่างสม่ำเสมอ หมายความว่าผู้ใช้ยูทูบส่วนใหญ่นั้นไม่ได้ให้ความสนใจเข้าชมอย่างต่อเนื่อง แตกต่างจากเฟซบุ๊กที่มีผู้เข้าใช้งานสม่ำเสมอกว่า 42%
 

ผู้ใช้ต่อเนื่องยังคงไม่มากนัก


3. ฝากอนาคตไว้กับ "มือถือ"
ก็เพราะมือถือหรือสมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์ประจำตัวที่ทุกคนต้องมีในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะพบว่าสถิติการเข้าชมยูทูบจากมือถือจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการเข้าชมผ่านแท็บเล็ต และแน่นอนว่าการชมผ่านเดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กกำลังลดลง! โดย 6 ใน 10 ของจำนวนผู้เข้าชมยูทูบยังระบุอีกว่า พวกเขาล้วนเคยใช้มือถือเป็นช่องทางในการเข้าชมยูทูบ
 

การเข้าใช้งานจากมือถือ เป็นอนาคตที่ต้องจับตา


4. บล็อกโฆษณา! เรื่องธรรมดาของหลายคน
กลายเป็นอีกประเด็นที่น่าสนใจ เพราะผู้ใช้ยูทูบถึง 1 ใน 3 ยอมรับว่าใช้โปรแกรม Adblockers เพื่อปิดกั้นโฆษณาที่จะปรากฏก่อนเริ่มหรือระหว่างเล่นวิดีโอบนยูทูบ โดยกลุ่มที่มีพฤติกรรมเช่นนี้มากที่สุด เป็นกลุ่มผู้ใช้ยูทูบที่มีอายุระหว่าง 16-24 ปี
 

วัยรุ่นไม่ต้องการดูโฆษณา!!!



ผ่านไป 10 ปีแล้ว...คุณรู้จักยูทูบ ดีขึ้นหรือยัง?

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X