แผ่นดินไหวรุนแรงอัด ไต้หวัน-ญี่ปุ่น ดับ 1 ศพที่ไทเป
2015-04-21 15:06:33
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 6.8 แมกนิจูด นอกชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน ใกล้กับเกาะโยนะกูนิในหมู่เกาะโอกินาวา ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เมื่อเช้าวันที่ 20 เม.ย. ทำให้ตึกสูงในกรุงไทเปสั่นไหว ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีออกนอกอาคารมาอยู่ตามท้องถนน ส่วนญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยสึนามิสูง 1 เมตร อาจซัดเข้าชายฝั่ง และอพยพเด็กนักเรียนกับชาวบ้านในพื้นที่ต่ำไปอยู่บนที่สูง ก่อนยกเลิกการเตือนภัยใน 1 ชม.ต่อมาหลังไม่พบคลื่นสึนามิ

อย่างไรก็ตาม อพาร์ตเมนต์สูง 4 ชั้นหลังหนึ่งในเขตซินจ้วงชานกรุงไทเปเกิดไฟไหม้ เพราะหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดจากฤทธิ์แผ่นดินไหว ทำให้ชายชราคนหนึ่งเสียชีวิต มีผู้บาดเจ็บเพราะสำลักควันไฟถูกส่งเข้าโรงพยาบาล 1 คน ขณะที่ตึกอีกหลังในกรุงไทเปซึ่งเป็นที่จอดรถต้องอพยพผู้คนเพราะหวั่นว่ามีแก๊สรั่ว และมีรายงานว่ามีรถยนต์ 11 คันในชั้นใต้ดินได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีคนอยู่ในรถด้วยหรือไม่

รถยนต์ในหอจอดรถอัตโนมัติในกรุงไทเปได้รับความเสียหาย หลังเกิดแผ่นดินไหว แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์นี้ (ภาพ: AFP PHOTO)

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X