รวบนักบิน 'คาเธย์ แปซิฟิก' คา 'ฮีทโธรว์' ลอบพกมีดหลายเล่มขึ้นเครื่อง
2015-04-21 15:03:21
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AFP PHOTO)

ตำรวจอังกฤษจับกุมนักบินของสายการบิน คาเธย์ แปซิฟิก คาสนามบินฮีโธรว์ หลังพบว่าเขาพกมีดหลายเล่มไว้ในกระเป๋าถือ และพยายามจะนำขึ้นเครื่องบินไปด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักบินของเครื่องบินโดยสารของสายการบิน 'คาเธย์ แปซิฟิก' ซึ่งต้องพาผู้โดยสารมากกว่า 260 คนเดินทางจากสนามบินฮีโธรว์ ในกรุงลอนดอน ไปยังเกาะฮ่องกง ถูกตำรวจจับคาสนามบิน หลังจากตรวจพบว่า เขาพยายามนำมีดหลายเล่มขึ้นไปบนเครื่องบินด้วย

โฆษกของ คาเธย์ แปซิฟิก ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน ซีเอ็กซ์ 254 (CX254) ลำนี้ ซึ่งต้องออกเดินทางในเวลา 22:20 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ต้องเดินทางล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับลูกเรือ โดยมีการพบสิ่งของบางอย่างในกระเป๋าถือของนักบิน แต่ไม่มีผู้โดยสารหรือเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในความเสี่ยง

ขณะที่ตำรวจระบุว่า พวกเขาถูกเรียกไปยังพื้นที่ตรวจสอบสัมภาระเจ้าหน้าที่ที่สนามบินฮีโธรว์ในวันเสาร์ (18 เม.ย.) เวลาประมาณ 21:10 น. และพบว่าชายอายุประมาณ 61 ปีคนหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในลูกเรือของเทียวบินนี้ ครอบครองมีดหลายเล่ม เจ้าหน้าที่จึงจับกุมเขาในข้อหา ครอบครองอาวุธในที่สาธารณะ และครอบครองวัตถุมีคมหรือปลายแหลมในที่สาธารณะ

ต่อมาชายคนนี้ถูกส่งไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจท้องถิ่น ก่อนจะได้รับการประกันตัวเป็นเวลา 1 เดือน โดยหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมของสนามบินฮีโธรว์เป็นผู้รับผิดชอบในการสืบสวนคดีนี้ และยังไม่มีการส่งมอบคดีให้แก่แผนกต่อต้านการก่อการร้ายของตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X