ตะลึง!เทสโก้สุดอ่วมขาดทุน2.4แสนล้านบ. ปิดกว่า40สาขา ผู้บริหารใหม่ลั่น"ขอกู้ชื่อคืน"
2015-04-21 11:23:11
Advertisement
คลิก!!!

 

"เมโทร ยูเค"รายงานว่า เทสโก้ ห้างค้าปลีกชื่อดัง เตรียมออกแถลงการณ์ในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อรายงานผลประกอบการที่ขาดทุนถึง 5 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 แสน 4 หมื่นล้านบาท เพียงหนึ่งเดือนให้หลังประสบปัญหาที่ส่งผลให้ห้างสรรพสินค้าในเครือต้องปิดตัวลง 43 แห่ง

นายไคลฟ์ แบล็ก จากบริษัทโบรกเกอร์หุ้น ชอร์ แคปิตอล ระบุว่าแถลงการณ์ดังกล่าวถือเป็นการเปิดเผยตัวเลขขาดทุนที่น่าตกตะลึง สำหรับบริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่รายนี้ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการฟื้นภาวะภาวะฉาวโฉ่จากคดีอื้อฉาวใหญ่ หลังยอมรับว่ามีการแจ้งกำไรเกินจริง ถึง 264 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1 หมื่น 2 พันล้านบาท 

นายแบล็กยังระบุอีกว่า ภายในเวลาไม่นาน เทสโก้ได้เติบโตจากบริษัทขายของชำสัญชาติอังกฤษที่มีความแข็งแกร่งพอตัว ก้าวเข้าสู่บริษัทห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ทว่าในตอนนี้บริษัทเองจำเป็นต้องปรับสมดุลบัญชีและมุ่งแก้ไขเรื่องรายจ่ายของบริษัท ขณะที่นายเดฟ ลูอิส ผู้บริหารรายใหม่ของเทสโก ซึ่งเข้ารับตำแหน่งต่อจาก นายฟิลิป คลาร์ก ออกมาเปิดเผยว่าตนเองจะทำให้บริษัทกลับมามีชื่อเสียงในฐานะมหาอำนาจทางการค้าอีกครั้ง

 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X