ชายจีนเขียนคำว่า “รัก” บนหลังคาบ้าน ตอบแทนที่ช่วยเหลือ
2015-04-20 17:23:26
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ครอบครัวหนึ่งในหมู่บ้านแถบหลูซาน มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เขียนคำว่า “รัก” ตัวใหญ่ เป็นภาษาอังกฤษ บนหลังคาบ้าน เพื่อขอบคุณผู้ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้าน หลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อปี 2013

ทั้งนี้ ชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า บ้านเขาถูกทำลายลง หลังจากแผ่นดินไหวขนาด 7.0 แมกนิจูด เขย่าหมู่บ้านในเดือนเมษายน 2013 เขาจึงตัดสินใจสร้างบ้านใหม่ในปีต่อมา และนับจากนั้นมา เขาก็ได้รับความช่วยเหลืออย่างมากมายจากเพื่อนฝูงและคนใจบุญที่แม้จะไม่รู้จักกันมาก่อนเลยก็ตาม

ชายเจ้าของบ้าน เปิดเผยอีกว่า พี่ชายของเขาให้เงินจำนวนหนึ่งแก่เขา เนื่องจากเขาไม่มีกำลังพอจะจ้างคนมาทำงาน แต่ถือเป็นเรื่องดีที่คนรอบๆ ตัวเขากว่า 160 คน เข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุและการก่อสร้างบ้านใหม่

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือ ผมจึงทำหลังคาคำว่า รัก (LOVE) บนหลังคาบ้าน นอกจากนั้น ผมยังเขียนภาษาจีนและสัญลักษณ์รูปหัวใจ” ชายเจ้าของบ้าน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ครอบครัวของชายคนดังกล่าว อาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้อย่างมีความสุข ที่สร้างขึ้นมาด้วยความรักของทุกคน

 

Source : cctvnews

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X