รักแท้มีอยู่จริง! "แม่เฒ่าหลังค่อม-พ่อเฒ่าตาบอด"แต่งมา 55 ปีไม่เคยทอดทิ้งกัน
2015-04-20 17:16:39
Advertisement
Pyramid Game

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์เผยแพร่เรื่องราวสุดซาบซึ้ง สามีภรรยาเฒ่าคู่หนึ่งจากเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ที่แม้ว่าพวกเขาจะพิการทั้งคู่ โดยฝ่ายชายตาบอดสนิท ส่วนฝ่ายหญิงก็หลังค่อม แต่พวกเขาก็ไม่เคยทอดทิ้งกัน ยังคงรักและอยู่ดูแลกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ

 

 

 

 

 เมื่อปี 2528 หวง ฟู่เหนิง เป็นโรคบางอย่างเกี่ยวกับตา ทำให้ตาบอดสนิท และหลังจากนั้นเป็นต้นมา ภรรยาของเขาก็คอยจูง นำทางไปไหนมาไหนต่อไหนทุกฝีก้าวโดยใช้ท่อนไม้ไผ่ยาวๆ แม้ว่าตัวเธอเองจะมีปัญหาร่างกายอยู่แล้ว คือเป็นโรคกระดูกพรุน ทำให้หลังค่อมโค้งตลอดเวลาก็ตาม

 

 

 

 

 เรื่องราวของทั้งคู่สร้างความซาบซึ้งตรึงใจให้ใครต่อหลายคน อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างและหลักฐานยืนยันได้แน่ชัดว่า "รักแท้มีอยู่จริง" จากที่หลายๆคนอาจจะรู้สึกสิ้นศรัทธาและมองว่ายังไงก็คงไม่เจอ ด้วยเห็นกรณีมากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ถูกทอดทิ้ง คนรักกันใช้กำลังเข่นฆ่ากัน หรือสถิติการหย่าร้างที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

 

 

 

 ฟู่เหนิงแต่งงานกับภรรยามา 55 ปีเต็มแล้ว ทั้งสองไม่มีลูก แต่ก็ยังอยู่กันเองอย่างมีความสุข ดำรงชีวิตที่เรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ นอกจากนี้ทั้งคู่เคยสาบานกันว่าจะไม่มีวันทอดทิ้งกัน ตอนนี้เราคงเชื่อได้แล้วว่าพวกเขารักษาสัญญากันมาตลอด ไม่ว่าต่างคนต่างจะมีความทุกข์ทรมาน หรือไม่สมประกอบอย่างไร แต่คำสาบานแห่งความรักนั้นก็ไม่เคยสั่นคลอนไปตามเวลา

 

 

 

 ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X