“คุณโส” เกาหลีแห่มาญี่ปุ่น หลังรัฐบาลโสมเตรียมออกกฎหมายจับทั้งคนซื้อคนขาย
2015-04-20 14:52:14
Advertisement
คลิก!!!

        นางโลมจากเกาหลีใต้พากันเดินทางมาค้าบริการยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อหลีกเลี่ยงกฎหมายใหม่ที่รัฐบาลเกาหลีเตรียมลงโทษหนัก จำคุกทั้งผู้ซื้อและผู้ค้าบริการทางเพศ
       
       ศาลรัฐธรรมนูญแห่งเกาหลีใต้จัดการประชาพิจารณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อแก้ไขกฎหมายปราบปรามการค้าประเวณี โดยเพิ่มโทษจำคุกอย่างน้อย 1 ปี และปรับเงินมากกว่า 110,000 บาททั้งผู้ซื้อและผู้ขายบริการ โดยในวันที่จัดทำประชาพิจารณ์ หญิงสาวผู้ประกอบอาชีพค้าบริการทางเพศในเกาหลีใต้หลายร้อยคนได้รวมตัวประท้วงที่ด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่ากฎหมายใหม่นี้ละเมิดสิทธิมนุษยชน
       
       ตัวแทนหญิงอาชีพพิเศษในเกาหลีใต้ ยังเปิดเผยว่า กฎหมายปราบปรามการค้าประเวณีที่กำลังจะมีการแก้ไข ทำให้โสเภณีแดนโสมขาวเดินทางไปค้าบริการยังต่างประเทศจำนวมาก โดยเฉพาะแดนอาทิตย์อุทัยมีหญิงสาวชาวเกาหลีเดินทางไปค้าบริการมากที่สุด
       
       รัฐบาลเกาหลีใต้ออกกฎหมายปราบปรามการค้าประเวณีในปี 2004 เพื่อลดจำนวนธุรกิจทางเพศ หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ซ่องแห่งหนึ่งในจังหวัดจูล่า ทำให้หญิงค้าบริการเสียชีวิต 14 ราย ซึ่งการแก้ไขกฎหมายเอาผิดทั้งผู้ซื้อและผู้ขายบริการเป็นความพยายามล่าสุดของรัฐบาลเกาหลีที่จะทำให้ธุรกิจทางเพศลดลงเหลือน้อยที่สุด
       
       รัฐบาลเกาหลีใต้ประเมินว่า หลังออกกฎหมายปราบปรามการค้าประเวณี ทำให้นางโลมจากแดนโสมเดินทางไปค้าบริการยังต่างประเทศราว 80,000 คน โดยในจำนวนนี้มากกว่า 50,000 คนมาค้ากามยังประเทศญี่ปุ่น
       
       อย่างไรก็ตามผู้ที่ช่ำชองในแวดวงธุรกิจทางเพศของญี่ปุ่นประเมินว่า ตั้งแต่ปี 2003 มีโสเภณีจากเกาหลีใต้อพยพมายังประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 260,000 คน ทำให้แวดวงธุรกิจค้ากามในแดนอาทิตย์อุทัยเต็มไปด้วยหญิงสาวชาวเกาหลี ที่หลายครั้งมักแอบอ้างว่าเป็นสาวญี่ปุ่นเพื่อขึ้นค่าตัว โดยหญิงค้าบริการในเกาหลีใต้จะได้รับค่าตอบแทนครั้งละประมาณ 14,000 เยน แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นพวกเธอจะได้ค่าตอบแทยอย่างน้อยครั้งละ 30,000 เยน
       
       หญิงสาวจากเกาหลีใต้ใช้ช่องทางการยกเว้นวีซ่า สามารถพำนักในประเทศญี่ปุ่นได้นาน 3 เดือน โดยหญิงสาวเหล่านี้มักทำงานชั่วคราว เช่น เป็นพนักงานทำความสะอาดในเวลากลางวัน แต่พอตกค่ำก็ผันตัวไปขายบริการทางเพศ

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X