แก๊งชาวจีนขโมยข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่นกว่า 5 ล้านราย
2015-04-20 14:51:04
Advertisement
คลิก!!!

        ตำรวจกรุงโตเกียวแถลงว่า ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่นกว่า 5 ล้านรายถูกลักลอบขโมยโดยขบวนการชาวจีน ซึ่งเจาะระบบเว็บไซต์ช็อปปิ้งชื่อดัง “ระคุเทน” รวมทั้งแอพพลิเคชั่น “ไลน์”
       

       การโจรกรรมข้อมูลส่วนตัวทางอินเทอร์เน็ตครั้งนี้ถือเป็นกรณีใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ที่มีผู้ถูกลักลอบขโมยข้อมูลจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่พบว่ามีข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 6 หมื่นรายถูกนำไปใช้ล็อกอินในเว็บไซต์ซื้อสินค้าออนไลน์ และทางตำรวจกรุงโตเกียวกำลังตรวจสอบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นหรือไม่
       
       เจ้าหน้าที่ได้อายัดเครื่องแม่ข่ายคอมพิวเตอร์ของบริษัท Sun Techno ที่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว และพบว่าการลักลอบโจรกรรมข้อมูลครั้งนี้เกิดขึ้นโดยใช้พร็อกซี่ เซิร์ฟเวอร์ หรือ คอมพิวเตอร์แม่ข่ายจำลองที่เชื่อมโยงมาจากประเทศจีน เพื่อเจาะระบบขโมยข้อมูลผู้ใช้งานของเว็บไซต์ช็อปปิ้งชื่อดัง "ระคุเทน" รวมทั้งแอพพลิเคชั่น "ไลน์"
       
       ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ถูกลักลอบเข้าถึงได้แก่ ไอดี พาสเวิร์ด ชื่อ วันเกิด และหมายเลขบัตรเครดิต แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าใครเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการลักลอบขโมยข้อมูลครั้งนี้
       
       ทางด้านเจ้าหน้าที่ของแอพลิเคชั่น "ไลน์" และเว็บไซต์ช็อปปิ้งอันดับ 1 ของญี่ปุ่น "ระคุเคน" ระบุว่ายังไม่พบว่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการโจรกรรมข้อมูลครั้งใหญ่ครั้งนี้ แต่แนะนำให้ผู้ใช้บริการเปลี่ยนพาสเวิร์ดเพื่อความปลอดภัย และทางบริษัทจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X