ด่านอรัญฯตรวจเข้ม! แรงงานเขมรทะลักกลับหลังสงกรานต์
2015-04-19 12:56:21
Advertisement
คลิก!!!

แรงงานเขมรนับหมื่นแห่กลับข้ามด่านอรัญประเทศ หลังหมดเทศกาลสงกรานต์ ตร.ตม.สั่งคุมเข้ม หวั่นลักลอบเข้าไทยโดยผิดกฎหมาย ด้าน สภ.คลองลึก สั่งกวดขันคิวรถตู้ในตลาดโรงเกลือ สกัดรีดค่าโดยสารแรงงานสุดโหด พร้อมทั้งห้ามรับเขมรเถื่อนขึ้นรถ และห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 58 ที่ด่านอรัญประเทศ พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก และ พ.อ.กฤษณ์ สุนสะธรรม ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา สนธิกำลังร่วมกันอำนวยความสะดวกและตรวจเข้มแรงงานชาวกัมพูชาที่เดินทางกลับจากไปเที่ยวสงกรานต์ที่บ้านเกิดฝั่งกัมพูชา แล้วจะเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทยหลังสิ้นสุดเทศกาล โดยให้ตรวจสอบเอกสารการเดินทาง และบัตรแรงงานเพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบเดินทางเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย และเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ โดยมีแรงงานชาวกัมพูชาจำนวนมากหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระและบางรายแบกกระสอบข้าวสารเดินข้ามด่านพรมแดนจากฝั่งปอยเปต เข้ามาในฝั่งไทยเพื่อกลับเข้ามาทำงานตามเดิม เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังมาร่วมกันตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของแรงงานกัมพูชาที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย

พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่า พ.ต.ท.ตึ๊บ ยาดี รองหัวหน้า ตม.ปอยเปต ของกัมพูชา ได้แจ้งประสานมาว่าที่บริเวณวงเวียนปอยเปต ฝั่งกัมพูชา มีแรงงานชาวกัมพูชาที่จะเดินทางกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้นั่งรถยนต์โดยสารมาลงที่วงเวียนปอยเปต ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ขณะนี้มีกว่า 10,000 คน และกำลังทยอยเดินทางเพื่อเข้าประเทศไทย ดังนั้นทาง ตม.จว.สระแก้ว จึงได้เตรียมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อรับสถานการณ์คลื่นแรงงานกัมพูชาที่แห่เดินทางกลับเข้ามาทำงานในฝั่งไทย และคาดว่าเจ้าหน้าที่สามารถตรวจเอกสารการเดินทางของแรงงานกัมพูชาได้อย่างรวดเร็ว และจะไม่มีแรงงานกัมพูชาตกค้างแน่นอน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมด้วย พ.ท.สมเจตน์ ผลประเสริฐ รอง ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา ได้นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันออกตรวจและทำการประชาสัมพันธ์ ตามคิวรถตู้โดยสารภายในตลาดโรงเกลือ ซึ่งมีอยู่เกือบ 10 วิน รวมรถตู้กว่า 200 คัน โดยได้สั่งห้ามรถตู้โดยสารทุกคันรับแรงงานชาวกัมพูชาที่ไม่มีเอกสารการเดินทางขึ้นรถโดยเด็ดขาด และห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินจากที่กฎหมายกำหนดด้วย อีกทั้งได้มีการตรวจสอบการเก็บเงินค่าโดยสารแรงงานกัมพูชาอย่างเข้มงวด โดยห้ามไม่ให้เก็บค่าโดยสารเกินจากที่กำหนด และห้ามขูดรีดค่าโดยสารโหดจากแรงงานกัมพูชา หลังจากได้รับการร้องเรียนจากแรงงานกัมพูชาว่ารถยนต์ตู้ในตลาดโรงเกลือเรียกเก็บเงินค่าโดยสารจากแรงงานกัมพูชาสุดโหดจากคนละ 200 บาท เป็น 500 บาททุกคน จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบและคุมเข้มการเก็บค่าโดยสารฯ ของวินรถตู้ทุกวิน

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X