น้ำกลั่นแบตฯใส่ขวด หนูน้อยหยิบดื่ม ญาติหามส่งหมอล้างท้อง
2015-04-19 12:52:27
Advertisement
Pyramid Game

เด็กชายวัย 6 ขวบ เกิดหิวน้ำ จึงเดินไปบนบ้านของเพื่อนบ้านตามลำพัง พบขวดน้ำสิงห์ จึงยกดื่ม ทำให้เกิดอาการอาเจียน ทราบเป็นน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ที่ทางเจ้าของบ้านได้บรรจุไว้ในขวดน้ำสิงห์ อาการเด็กปลอดภัย แพทย์เตรียมตรวจอย่างละเอียด

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเด็ก 6 ขวบ ดื่มน้ำกรด และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อ.เมืองปราจีนบุรี จึงไปตรวจสอบ พบเด็กชายพรรณเชษฐ์ เนื่องจากอินทร์ หรือน้องกอล์ฟ นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรมเด็ก โดยมีนางสาวนิตยา คนการ อายุ 31 ปี ผู้เป็นแม่คอยนั่งเฝ้าอาการอย่างใกล้ชิด จากการสอบถามอาการของเด็ก ทราบว่าแพทย์ได้สั่งงดน้ำและอาหาร เพื่อรอดูอาการ แต่อาการโดยทั่วไปยังไม่มีอาการที่น่าวิตก เนื่องจากที่ช่องปากและอวัยวะทั่วไปไม่มีบาดแผล

นางสาวนิตยา เล่าว่า นางนิยม บุยผาย อายุ 42 ปี ยายของเด็กชายคนดังกล่าว อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้พาเด็กชายคนดังกล่าว ไปเที่ยวบ้านเพื่อน ระหว่างที่นางนิยมกำลังคุยกับเพื่อนบ้านอยู่นั้น เด็กชายวัย 6 ขวบ เกิดอาการหิวน้ำ จึงเดินขึ้นไปบนบ้านตามลำพัง เมื่อขึ้นไปบนบ้านได้เห็นขวดน้ำยี่ห้อหนึ่ง ขนาด 1.5 ลิตร มีน้ำอยู่ภายใน จึงหยิบมาดื่ม จากนั้นได้เกิดอาการอาเจียน เพราะได้ดื่มน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ที่เจ้าของบ้านบรรจุไว้ในขวดน้ำ ยายจึงนำตัวเด็กชาย ส่งโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ ให้แพทย์ทำการล้างท้อง หลังจากนั้น ทางโรงพยาบาลศรีมหาโพธิ นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดต่อไป

นายแพทย์นพพร พงศ์ปลื้มปิติชัย นายแพทย์สาธารณสุข จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ทางแพทย์ผู้ทำการรักษา ได้ให้ยาลดความเป็นกรด และดูผลของการเดินของอาหารว่ามีกรดอะไรที่ไปทำลายเยื่อบุทางเดินอาหารหรือไม่ หรือเข้าไปทำลายภายในช่องปากหรือไม่ ตอนนี้ได้งดน้ำและอาหารเพื่อพักลำไส้ คงใช้เวลา 2-3 วัน เพื่อรอดูอาการ หากไม่มีอาการผิดปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า น้ำที่ดื่มอาจเป็นเพียงน้ำกลั่นเท่านั้น ที่ทำให้เด็กมีอาการอาเจียน

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X