หวาดเสียว! รถบรรทุกคว่ำที่รัฐวอชิงตัน ผึ้ง 13.7 ล้านตัวหลุดเต็มถนน
2015-04-19 12:42:25
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าหน้าที่ในชุดป้องกันกำลังขนย้ายรังผึ้งออกจากถนน ไอ-5 (ภาพ: AP)

เกิดเหตุรถบรรทุกรังผึ้งพลิกคว่ำบนถนนเชื่อมระหว่างรัฐในรัฐวอชิงตัน ทำให้ผึ้งจำนวนมากหลุดบินว่อนเต็มถนน สร้างความลำบากแก่เจ้าหน้าที่ที่มาเก็บกวาดอย่างมาก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกพลิกคว่ำบนถนนหลวงเชื่อมระหว่างรัฐหมายเลข 5 (ไอ-5) นอกเมืองซีแอตเติล ในรัฐวอชิงตัน เมื่อเวลาประมาณ 3:30น. วันศุกร์ที่ผ่านมา (17 เม.ย.) ทำให้รังผึ้งจำนวน 448 รัง และมีผึ้งอยู่ประมาณ 13.7 ล้านตัวตกลงบนถนน ขณะที่คนขับรถวัย 36 ปีไม่ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดโฟมใส่รังผึ้ง (ภาพ: AP)

ต่อมาเจ้าของสวนผึ้ง 'เบลล์วิลล์ ฮันนีย์ แอนด์ บีคีปิ้ง ซับพลาย' ในเมืองเบอร์ลิงตัน ได้ส่งคนเลี้ยงผึ้งพร้อมชุดป้องกันมาเพื่อจัดเก็บผึ้งและรังให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ผึ้งมีความตื่นตัวมากขึ้นเมื่ออากาศเริ่มอบอุ่นหลังจากพระอาทิตย์ขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดโฟนใส่กล่องรังผึ้งบางส่วนเพื่อฆ่าแมลงเหล่านี้เพื่อความปลอดภัย

กล่องรังผึ้งจำนวนมากยังคงตกค้างอยู่บนถนน เป็นเวลานานถึง 7 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้รถตกดินตักรังผึ้งทิ้งลงในรถขนขยะ เพื่อนำไปจัดการคัดแยกที่อื่นที่ปลอดภัยมากกว่าบนถนนไอ-5

คนเลี้ยงผึ้งยืนมองเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดโฟมฆ่าผึ้ง (ภาพ: REUTERS)

ทั้งนี้ นายทราวิส เชียเรอร์ เจ้าหน้าที่สายตรวจในรัฐวอชิงตันเปิดเผยว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นในขณะที่รถบรรทุกกำลังขนรังผึ้งจากเมือง ซันนีไซด์ ตอนกลางของรัฐ ไปยังไร่บลูเบอร์รีแห่งหนึ่งในเมืองลีนดอน ใกล้ชายแดนประเทศแคนาดา ซึ่งหางจากเมืองซีแอตเติลไปทางเหนือราว 100 ไมล์

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวรวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ถูกส่งมา พยายามทำหน้าที่ของตัวเองโดยใช้มือหรืออุปกรณ์ปัดป้องผึ้งเป็นพัลวัน โดยสถานีโทรทัศน์ เคไออาร์โอ ของเมืองซีแอตเติล แพร่ภาพผู้สื่อข่าวของพวกเขา รายงานข่าวในที่เกิดเหตุโดยปัดป้องผึ้งไปด้วย ขณะที่นายเชียเรอร์กล่าวว่า เขาเชื่อว่าทุกคนในที่เกิดเหตุ ถูกผึ้งต่อยกันถ้วนหน้า

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X