ไนจีเรียผวา! โรคลึกลับคร่าชีวิตคนแล้ว 17 ศพ
2015-04-19 12:40:00
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

เกิดโรคลึกลับแพร่กระจายในเมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย โดยหน่วยงานสาธารณสุขและองค์การอนมัยโลกกำลังเร่งสืบหาต้นตอของโรค...

สำนักข่าวต่างปรระเทศรายงานว่า ประเทศไนจีเรียกำลังเผชิญกับโรคปริศนา ซึ่งสามารถทำให้คนตายได้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้แล้ว 17 รายในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ขณะที่นายคาโยดี อาคินมาดี โฆษกรัฐบาลท้องถิ่นของรัฐออนโด ประเทศไนจีเรีย เผยว่า ผลการตรวจในห้องทดลองยืนยันว่าโรคนี้ไม่ได้เกิดจากไวรัสอีโบลาหรือไวรัสอื่นๆ

นายอาคินมาดีระบุด้วยว่า โรคลึกลับนี้เริ่มระบาดเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เมือง โอเด-อิเรเล ผู้ป่วยจะมีอาการหลายอย่างรวมทั้ง ปวดหัว, น้ำหนักตัวลดลง, ทัศนวิสัยไม่ชัดเจน และหมดสติ ผู้ป่วยอาจเสียชีวิตได้หลังจากแสดงอาการเพียงแค่วันเดียว

ด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่าพวกเขามีข้อมูลผู้ติดเชื้อ 14 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย และจากรายงานเบื้องต้นผู้ป่วยทุกคนเริ่มมีอาการระหว่างวันที่ 13 และ 15 เม.ย.

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เชี่ยวชาญจากรัฐบาลและหน่วยงานช่วยเหลือต่างๆและองค์การอนามัยโลก เดินทางไปถึงเมืองโอเด-อิเรเล แล้ว เพื่อค้นหาต้นตอของโรค นายอาคินมาดีกล่าวเสริมด้วยว่า นอกจากผู้เสียชีวิตดังกล่าวแล้ว ยังไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ตลอดช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา รวมทั้งไม่มีผู้ป่วยนอกเมืองโอเด-อิเรเล

 

ขอขอบคุณที่มา   ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X