กรุงโซล เกาหลีใต้ คว้ารางวัลชนะเลิศ เมืองยั่งยืนต้นแบบของโลก ปี 2015 จาก WWF
2015-04-18 20:13:33
Advertisement
Pyramid Game

กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ไม่ได้มีดีแค่วงบอยแบรนด์ให้เราได้กรี๊ดกันค่ะ เพราะแดนโสมขาวเขาเพิ่งได้รางวัลใหญ่ระดับโลก เป็นรางวัลชนะเลิศ “Global Earth Hour Capital” หรือ “เมืองยั่งยืนต้นแบบของโลก” จากโครงการ “Earth Hour City Challenge” หรือ “โครงการปลุกเมืองให้โลกเปลี่ยน” ประจำปี 2015 ของ WWF นั่นเอง ทำเอาอิจฉานิดๆ และอยากไปเที่ยวเมืองโสมขาวดูสักครั้งแล้วล่ะค่ะ

 

Source : tripadvisor.com

กรุงโซล มีวิธีในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากเป็นประวัติการณ์ ด้วยการจัดสรรงบประมาณที่สมจริงเพื่อเพิ่มการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ของผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงโซลค่ะ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการขนส่งด้วยการใช้เชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการสร้างเลนเฉพาะสำหรับรถโดยสารประจำทาง รวมไปถึงโครงการสนับสนุนให้คนใช้รถร่วมกัน ซึ่งนับได้ว่า กรุงโซล เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเมืองต่างๆ ที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วทีเดียว เห็นทีกรุงเทพฯ เราอาจจะต้องมาคิดกันเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ดูบ้างแล้วล่ะ 

สำหรับเมืองที่ชนะเลิศในปีที่ผ่านมา คือ นครแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา (ปี 2013) และเมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ (ปี 2014) ค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก www.marketingoops.com

ขอขอบคุณที่มา  http://travel.truelife.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X