จับแล้ว หนุ่มไทยใหญ่ มือฆ่าคนเข็นผักในตลาดสดเชียงใหม่
2015-04-18 19:55:17
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 18 เม.ย.58 ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5, พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุม นายวิชาญ หรือก๋า สุจา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 136 หมู่ 6 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ไม้ท่อน 1 ท่อน, เสื้อยืดแขนยาวสีดำ 1 ตัว, กางเกงขาสั้นสีเทาดำเปื้อนเลือด 1 ตัว, รองเท้าผ้าใบ 1 คู่ นำตัวส่งให้ ร.ต.ท.ศรากร จันทรมานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

 

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อนหน้านั้น เมื่อ เวลา 05.00 น.วันที่ 17 เม.ย.58 มีชาวบ้านพบศพ คนถูกฆ่าตาย ริมถนนรัตนโกสินทร์ ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ศรากร จันทรมานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ไปสอบสวนพบศพ นายคำเป๋ ไม่มีนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ นอนตายจมกองเลือด สภาพศพใบหน้า และศีรษะด้านหลัง ถูกทุบด้วยของแข็ง ข้างๆศพพบ ไม้กวาด และอิฐบล็อก ตกแตกกระจายอยู่ และห่างไปประมาณ 20 เมตร พบท่อนไม้เปื้อนเลือด 1 เล่ม จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ ชายต้องสงสัยคนหนึ่ง ถือไม้กวาด ตรงกับที่พบในที่เกิดเหตุ จึงนำภาพชายดังกล่าวไปสอบถามชาวบ้านย่านชุมชนคลองเงิน ทราบว่าชายดังกล่าวคือ นายวิชาญ หรือเก๋า สุจา และยังทราบว่า ในคืนวันเกิดเหตุ นายวิชาญ นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนที่ชุมชนคลองเงินด้วย และขณะนี้ได้หลบหนีไปแล้วคาดว่าจะหนีกลับบ้านที่ อ.เวียงแหง

 

หลังทราบเช่นนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำกำลังติดตามไป และประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามแก่งปันเต๊า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ให้ช่วยสกัด และสามารถจับกุม นายวิชาญ ได้คาด่านตรวจ ขณะนั่งโดยสารมาบนรถ จึงคุมตัวมาสอบสวนสารภาพว่า เป็นคนลงมือฆ่า นายคำเป๋ ตายจริงโดยในคืนก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ในชุมชนคลองเงิน จนเมาได้ที่จึงเดินออกมาพบ นายคำเป๋ คู่อริที่ไม่กินเส้นกันมาก่อนเดินผ่านมา จึงมีเรื่องทะเลาะกันขึ้น ถึงขั้นชกต่อยกัน นายวิชาญ สู้ไม่ได้จึงใช้ท่อนไม้กระหน่ำตี นายคำเป๋ จนเสียชีวิต หลังจากนั้นได้หลบหนี ไปหาเพื่อนที่หอพักย่านสุสานช้างคลาน และวันนี้จึงโดยสารรถตั้งใจจะไปอยู่กับญาติที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จนมาถูกจับกุมดำเนินคดี

 

สำหรับ นายวิชาญ จะสักรูปดาวตรงใบหน้า จำนวน 5 ดาวและเคยต้องโทษคดียาเสพติด และเพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นานมานี้ มายึดอาชีพรับจ้างในชุมชนคลองเงิน ซึ่งเป็นแหล่งพักพิงของบุคคลต่างด้าว และไทยใหญ่จำนวนมาก จนมาก่อเหตุอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X