หนุ่มญี่ปุ่นผิดหวัง แท็กซี่สุวรรณภูมิยังโกงค่าโดยสาร
2015-04-18 17:55:55
Advertisement
Pyramid Game

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 เม.ย.) นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้เดินทางมาประเทศไทยเป็นประจำ เพื่อแจกขนมและของเล่นให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอากิฮิโระ เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Koki Aki (โกกิ อากิ) เปิดเผยว่า สนามบินสุวรรณภูมิคือความอับอายของประเทศไทย ทั้งการบริการที่แย่ เจ้าหน้าที่ไม่เต็มใจให้บริการ และยังถูกแท็กซี่โกงค่าโดยสาร ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์ จนนำไปสู่การจัดระเบียบแท็กซี่สุวรรณภูมิ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :หนุ่มญี่ปุ่นโพสต์จวกยับ สนามบินสุวรรณภูมิ)

ล่าสุด นายอากิฮิโระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมขอบอกอีกครั้งนะครับว่าสนามบินสุวรรณภูมิคือความน่าอายของประเทศไทย ครั้งนี้เพื่อนๆ ของผมมาจากญี่ปุ่นเพื่อมาช่วยเด็กในชุมชนประเทศไทย พวกเขามาทำขนมญี่ปุ่นให้เด็กๆ ในชุมชนทาน แต่ครั้งนี้พวกเขาก็โดนแท็กซี่สนามบินเก็บค่าโดยสารเกินจริงอีก

เพื่อนผม คุณ A มากัน 11 คน มาถึงเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลา 18.00 น. พวกเขาขึ้นรถคันใหญ่ 2 คัน แต่คนขับไม่กดมิเตอร์ และเรียกราคา 600 และ 750 บาท ไม่รวมค่าทางด่วน ครั้งนี้คนขับก็ขอเก็บบัตรคิวแท็กซี่จากพวกเขาด้วย และคุณ A บอกอีกว่าเจ้าหน้าที่ที่กดบัตรคิวก็มัวแต่เล่นกัน ผมพูดเรื่องนี้ครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนมกราคม แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

กระทรวงที่รับผิดชอบและผู้ที่ดูแลสนามบินควรจะทราบว่า แท็กซี่สนามบินและเจ้าหน้าที่บางคนได้สร้างความอับอายให้ประเทศไทย พวกเขาจะรู้ไหมว่าเรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหาย และทำให้ประเทศสูญเสียหลายสิ่ง

ครั้งที่แล้วที่ผมพูดเรื่องนี้ไป ก็มีคนขับแท็กซี่มาต่อว่าผม มีแม้กระทั่งข่มขู่ บางคนก็เอารูปที่ไม่ใช่รูปผมมาอ้าง แต่ลองคิดดูนะครับ ถึงรายได้จะน้อย ถึงประสิทธิภาพจะไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาหลอกเอาเงินจากนักท่องเที่ยว การที่คนขับบ่นต่อว่ากับผู้โดยสาร พวกเขาน่าจะไปพูดกับกระทรวง หรือผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่านักท่องเที่ยวนะครับ ครั้งนี้กลุ่มของคุณ A มาทำจิตอาสาให้เด็ก ๆ ในชุมชนในไทย โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรเลย

พอเกิดเรื่องครั้งก่อนก็มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจรถแท็กซี่ ผู้บริหารสนามบินก็ขอโทษผม แต่พอผ่านมาแค่ 2 เดือนทุกอย่างก็กลับเป็นเหมือนเดิมอีก ผมพูดหลายครั้งแล้วนะครับว่าสนามบินคือประตูสู่ประเทศ นักท่องเที่ยวควรจะได้รับการบริการที่ปลอดภัยครับ และสนามบินก็คือหน้าตาของประเทศเช่นกันครับ

ผมอยากจะบอกว่า ผู้ที่รับผิดชอบควรจะยอมรับว่าความน่าอายก็คือความน่าอายครับ ช่วยทำให้สนามบินเป็นสนามบินที่ปกติสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยนะครับ ผมอยากจะฝากบอกกับรัฐบาลด้วยครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กKoki Aki

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X