ตร.โคราช รวบกะเทย หลอกใช้รูปสาวสวย แชทคุยหนุ่มหลอกให้โอนเงินทั่วประเทศ
2015-04-18 15:44:45
Advertisement
Pyramid Game

 

นครราชสีมา วันนี้ (18เม.ย.58) เวลา 10.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมือง จังวัดนครราชสีมา พันตำรวจตรีมณฑล  หงส์กลาง สารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ ได้ควบคุมตัว นายธนัชชา ปลั่งกลาง อายุ 29 ปี ชาวตำบลด่านคล้า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มาทำการสอบสวน หลังมีผู้เสียหายๆได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนัชชาฯ หลังมีพฤติกรรมหลอกลวง โดยการใช้โปรแกรมโซเซียวพูดคุยกับเหยื่อให้หลงเชื่อ ก่อนพูดจาโน้มน้าวให้มีการโอนเงิน จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก

 

นายอเนก (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียที่ตกเป็นเหยื่อ เปิดเผยว่า นายธนัชชา ได้ใช้โปรแกรมโซเชียล ในการพูดคุย โดยมีการนำรูปหญิงสาวสวยมาเป็นรูปประจำตัว ก่อนที่จะมีการแอบอ้างเป็นหญิงสาวคนในรูปดังกล่าวแล้วพูดคุยกับคนที่เป็นเพื่อนในโปรแกรม และเมื่อตนหลงกล นายธนัชชา ก็จะออกอุบายว่า ตนเองมีแม่ที่อยู่ต่างประเทศ ต้องการที่จะหาชายหนุ่มมาดูแลลูกสาว (ก็คือนายธนัชชา ที่แอบเอารูปหญิงสาวมาใส่) ในช่วงที่แม่ยังไม่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ อยากจะให้ดูแลค่าใช้จ่ายต่างๆ และเมื่อแม่เดินทางกลับมาจะใช้เงินคืน จนกระทั่งตนเองได้ติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ มานานกว่า 4 เดือน โดยไม่เคยเจอหน้าตามาก่อน  ตนเองก็ได้โอนเงินค่าใช้จ่ายให้กับนายธนัชชา ครั้งละหลายพันบาท ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ตนโอนเงินไปนั้นก็เพราะด้วยความเชื่อใจที่ได้พูดคุยกันมานานประกอบกับทุกครั้งที่พูดคุยเสียง นายธนัชชา ก็เป็นเสียงผู้หญิงก็ยิ่งทำให้ตนเชื่อว่าเป็นหญิงสาวสวยจริง

 

ต่อมา นายธนัชชา ได้หลอกว่าแม่อนุญาตให้คบกันและอยากให้แต่งงานกัน แต่จะต้องโอนเงินมาให้จำนวน 634,600 บาท เพื่อเป็นค่าแหวนแต่งงาน  ตนจึงนำเงินเก็บส่วนหนึ่งและเงินที่ไปหยิบยืมมาจากที่อื่น โอนเงินไปให้นายธนัชชา ซึ่งหลังจากที่โอนเงินไปให้ ตนเองก็พยายามที่จะนัดพบ แต่ได้ถูกเลื่อนนัดตลอดเวลา จนกระทั่งตนเองได้นำรูปภาพหญิงสาวคนดังกล่าวไปค้นหาในอินเตอร์เน็ต จึงพบว่ามีคนอื่นที่ถูกหลอกจากรูปภาพผู้หญิงสาวสวยที่ตนเองได้โอนเงินไปให้กันเป็นจำนวนมาก ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี ดังกล่าว

 

พันตำรวจตรีมณฑล  หงส์กลาง สารวัตรสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนพบว่า ได้มีผู้เสียหายที่ถูกนายธนัชชา ได้ใช้รูปหญิงสาวสวย หลอกให้มีการโอนเงินในทำนองเดียวกันกับนายอเนก อยู่หลายราย และได้ทำมานานหลายปี แต่ส่วนใหญ่ผู้เสียหายจะไม่กล้าที่จะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้จึงอยากฝากให้รายอื่น หากสงสัยว่าถูกนายธนัชชาหลอกลวงในพฤติกรรมดังกล่าวสามรถเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่สถานีตำรวจภูธรจอหอได้ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธนัชชาฯดำเนินคดีในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปรากฏข้อมูลของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เดิมหรือดัดแปลง ด้วยวิธีการอีเล็กทรอนิกส์หรือด้วยวิธีอื่นๆ และฉ้อโกง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X