เผยภาพระทึก! คนงานจีนกำลังสร้างทางเดินลัดเลาะหน้าผาสูงระฟ้า
2015-04-17 15:06:27
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เดลีเมลเผยแพร่ภาพชุดของทางเท้าแห่งหนึ่ง ซึ่งทีมคนงานกำลังก่อสร้างอยู่ และไม่มีใครทราบละเอียดว่ามันอยู่ตรงจุดใด รู้แต่เพียงอยู่ในเขตปิงเจียง มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ก็เท่านั้น

 

 

 

 แล้วต้องบอกก่อนเลยว่า เป็นทางเท้าที่ไม่ธรรมดาเอามากๆ เพราะมันสร้างอยู่บนภูเขา ยื่นออกมาจากหน้าผาเลยแหละ สูงจากพื้นหลายพันฟุตทีเดียว อูย...น่าหวาดเสียวแท้

 ทีมคนงานก็กล้าหาญชาญชัยกันมาก ดูเหมือนจะไม่กลัวความสูงเลยสักนิดด้วยซ้ำไป เพราะพวกเขาทำการก่อสร้างกันเหมือนอยู่บนพื้นดินไม่มีผิด นั่นคือนอกจากสวมหมวกนิรภัยกันกระแทกแล้ว ก็ไม่มีเชือกหรือบังเหียนที่คอยยึดตัวเอาไว้ไม่ให้ร่วงลงไปข้างล่างเลย (เหมือนเวลาที่พนักงานเช็ดกระจกตึกสูงๆเขาจะใส่กันนั่นแหละ) พวกเขาเพียงแค่ยกแผ่นไม้หนักๆ เข็นรถบรรจุซีเมนต์ไปตามทาง แล้วก็พยายามยึดตัวติดกับภูเขาและรักษาสมดุลให้มากที่สุด

 

 

 

 เขตปิงเจียงเลื่องชื่อมากเรื่องมีภูเขาและอุทยานแห่งชาติที่สวยงามมากมาย จนกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวหลายพันคน เจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นจึงอยากหาทางขยับขยายรายได้ทางนี้ ดึงดูดคนเข้ามาเที่ยวให้มากขึ้น ด้วยการให้ก่อสร้างทางเท้าบนภูเขา เพื่อที่คนจะได้เดินชมวิวกันอย่างเต็มที่

 

 

 

 เช่นเดียวกับที่ภูเขาฉีฟู่ตรงใกล้ๆกับมณฑลเจียงซี ที่ก็มีการสร้างทางเท้าด้วยไม้ติดหน้าผา กว้าง 3 ฟุต สูงจากพื้นดินหลายพันฟุต ยาวเกือบ 4 กิโล

 

 

 

 "เอาจริงๆ ผมว่างานก่อสร้างตรงนี้ไม่ต่างอะไรจากงานอื่นเลยนะ คือมันไม่ได้อันตรายอย่างที่ใครๆคิดกันหรอกครับ" หยู จี่ วิศวกรวัย 48 ปีที่สร้างทางเท้าแนววิบากแบบนี้มา 10 ปีแล้ว เปิดเผยประสบการณ์ให้ฟัง

 

 

 

 อย่างไรก็ตาม ยังคงมีนักท่องเที่ยวหลายคนที่กลัวจนขาสั่น ไม่กล้าเดินขึ้นทางเท้าพวกนี้ ยกตัวอย่างเช่นทางกระจกในเขตปิงเจียงนี่แหละ เปิดเมื่อปีก่อน สูง 600 ฟุตจากพื้นดิน ที่นักท่องเที่ยวหลายคนอกสั่นขวัญหนีกัน ก็เพราะว่าทางพวกนี้มันยึดอยู่ระหว่างภูเขาสองลูกด้วยเชือกเหล็กเท่านั้น แถมเวลามีลมพัดมาละก็จะไกวเป็นเปลอีก ก็เลยไม่น่าแปลกใจถ้าใครจะผวาจนขาแข็ง ก้าวไม่ออก แล้วติดแหง็กอยู่บนสะพานแบบนั้น

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก Discover China

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X