ไม่ยอมตาย! เว็บไซต์ “ยูฟัน” เปิดหลอกลวง ปชช.ต่อเนื่อง
2015-04-15 17:02:11
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 14 เมษายน 2558 พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้บริหารบริษัท ยูฟัน ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย ยังคงเปิดเว็บไซต์หลอกลวงประชาชนต่อเนื่อง เพราะ server อยู่นอกประเทศไทย โดยคอยสร้างกระแสข่าวลวงว่า ยูฟันไม่ผิดกฎหมาย, ทหารปล่อยตัวผู้บริหารแล้ว และให้สมาชิกไปถอนแจ้งความ หรือถ้าใครแจ้งความจะฟ้องกลับ ซึ่งจริงๆ แล้ว ผู้บริหารยูฟันยังถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ เพราะศาลคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ บริษัทถูก สคบ.เพิกถอนใบอนุญาต ไปตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากลักลอบนำเอกสารใบเสนอราคาของผู้อื่นมาจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทโดยเจ้าตัวไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆได้อีกแล้ว ดังนั้น จึงขอเตือนประชาชนอย่าตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ

พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวอีกว่า ชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างตรวจเอกสารต่างๆ อย่างละเอียด รวมถึงช่วยกันโหลดคลิปการเผยแพร่การดำเนินงานของ บริษัท ยูฟัน ทางเว็บไซต์ต่างๆ เพิ่มเติม โดยจากการตรวจสอบทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัท ยูฟัน ขยายเครือข่ายไปยังประเทศต่างๆ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา จีน เยอรมนี อังกฤษ อิตาลี นอร์เวย์ ออสเตรเลีย รวมทั้งประเทศในแถบเอเชียทั้งหมด โดยโฆษณาอ้างว่ามีสมาชิก 300,000 ราย ใน 78 ประเทศ ซึ่งบริษัทเป็นตัวกลางให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาพบกัน และใช้เงินดิจิตอลของบริษัท ที่เรียกว่า “ยูโท เคน” ของบริษัทเป็นเครื่องมือในการซื้อขายสินค้า

ทั้งนี้ พฤติการณ์ดังกล่าวถือเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ ต้องประสานกับตำรวจสากลในการดำเนินการกับตัวการในต่างประเทศ ส่วนจะมีการจับกุมสมาชิกบริษัทระดับต้นๆ ที่เป็นตัวการสำคัญชักชวนคนมาเป็นสมาชิกบริษัทเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น เท่าที่ได้รับการร้องเรียน ยังมีแกนนำบริษัทอีก 7 คน ที่ถูกจับตาอยู่และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติจับกุม หากหลักฐานสาวไปถึง ซึ่งบุคคลที่ถูกจับตามองเป็นผู้มีชื่อเสียงในสังคมและเป็นผู้โฆษณาชักชวนให้คนหลงเชื่อมาสมัครเป็นสมาชิก โดยตำรวจอาจต้องเชิญตัวเข้าให้ข้อมูลด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X