ไม่คุ้นให้เตะ? เช็ก 15 คอมเมนต์สไตล์เกรียนคีย์บอร์ด! เห็นเกลื่อนทุกโซเชียล
2015-04-06 13:31:37
Advertisement
คลิก!!!

เรื่องราวบนโลกออนไลน์นั้นทำให้เราได้พบเจออะไรมากมาย รวมถึงคอมเมนต์ที่หลากหลาย ยิ่งนานวันก็ยิ่งมีรูปแบบแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ลองไปเช็กกันซักหน่อยว่าคุณติดอันดับพฤติกรรมเกรียนออนไลน์หรือไม่…

สำหรับโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก นอกจากสารพัดสเตตัส...เราก็ยังจะได้พบกับคำคม ภาพสวย-หล่อ ภาพแปลก นี่ยังไม่รวมถึงข่าวสารต่างๆ ที่ถูกส่งต่อกัน ทั้งที่ผ่านและไม่ผ่านการกลั่นกรองก็ตาม

แต่นอกจากเรื่องเหล่านั้น รับรองว่าคุณจะต้องได้เห็นกันจนชินตา กับบรรดานักเลงคีย์บอร์ด...! เนื่องจากการสร้างตัวตนให้เป็นที่รู้จักในสังคมนั้นต้องใช้เวลานาน แต่บนโลกออนไลน์ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะหากคุณแสดงความคิดเห็นไปในแนวทางที่ตรงกันข้ามกับคนส่วนใหญ่ (บนโลกออนไลน์) คุณก็จะโดนสะกัดดาวรุ่งทันที แต่ขอให้รู้ไว้เถิดว่าเรื่องเกรียนๆ บนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ได้มีแค่คนไทยหรอกนะ ฝรั่งมังค่า ประเทศไหนเขาก็มีกันทั้งนั้น

ว่าแต่ ข้อความประเภทไหนที่คนเกรียนๆ นิยมใช้มาคอมเมนต์ป่วนชาวโซเชียลอยู่เสมอ ลองไปสำรวจกันหน่อย คุณเข้าข่ายหรือเปล่าเนี่ย...?
 

เช็กความเคลื่อนไหวของสังคม ผ่านโซเชียล


1. ใครสน?
เอาเข้าจริง คนเหล่านี้อาจจะไม่ยังไม่ทันได้เปิดอ่านข้อมูลที่คุณนำเสนอผ่านโซเชียลเลยด้วยซ้ำ พวกเขาอาจเห็นแค่หัวข้อ หรือคำเกริ่น หรือหนักหนาที่สุดก็คือเห็นแค่รูปภาพ ก็รู้สึกว่า นี่ไม่ใช่เรื่องที่ฉันต้องรู้! แต่ประเด็นก็คือไม่ได้คิดอย่างเดียวน่ะสิ ขอแวะคอมเมนต์ให้เจ้าของโพสต์รู้ตัวซักหน่อย ว่านี่ฉันต้องรู้ปะ?

2. อวดรู้...ไว้ก่อน
ใครพูดเรื่องอะไรก็เถอะ ฉันนี้มีข้อมูลเชิงลึก ซึ่งแน่นอนว่าลึกมากๆ ที่คนทั่วไปอย่างพวกเธอรู้มาน่ะผิด!! หลังจากนั้นคนกลุ่มนี้ก็จะเริ่มสั่งสอนอีกฝ่ายด้วยคำพูดในแนวเสียดสี เหยียดหยามไปพร้อมๆ กับการอวดอ้างข้อมูลที่ (ตัวเองคิดเอาเองว่า) ถูกต้อง

3. เห็นด้วยฝุดๆ
บางทีคนกลุ่มนี้ก็ยังไม่ทันอ่านหรือทำความเข้าใจกับเรื่องราวที่คุณต้องการสื่อบนโลกออนไลน์หรอกนะ แต่เหมือนเป็นแฟนคลับน่ะ เห็นโพสต์อะไรโผล่มาก็แวะกดไลค์ ถูกใจ เป็นกำลังใจไว้ก่อน

4. เกลียดคนโพสต์!
ไม่ว่าเนื้อหาที่ถูกนำเสนอจะเป็นเรื่องอะไร แต่ถ้ามาจากคนนี้ สำนักข่าวนี้ หรือแม้แต่เกี่ยวข้องกับคนที่เข้าข่ายว่าเป็นที่รังเกียจของพวกเขา คุณทำใจไว้ได้เลย ยังไง้ ยังไง พวกเขาก็จะเข้ามาจวกคุณเละ!!!
 

เจอวิวสวยๆ ก็ต้องถ่ายภาพ และอัพเดตลงโซเชียล เช็กเรตติ้งกันหน่อย


5. ตลกไว้ก่อน
จะเป็นเรื่องราวอะไรก็แล้วแต่ คนกลุ่มนี้ต้องการสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้เป็นเหมือนตัวเรียกเสียงฮา...เพราะฉะนั้น ทุกอย่างที่พวกเขาคอมเมนต์จึงต้องขำและขำเท่านั้น ก็เรียกเสียงหัวเราะจากคนรอบข้างได้ดีทีเดียว

6. ตลกซ้ำซาก
ก็ไม่ใช่เรื่องผิดนี่นา...ถ้าจะมีแต่เรื่องราวขำขันชนิดที่เรียกว่าตลกซ้ำตลกซ้อน ดีเสียอีกที่จะไม่ต้องเสพข้อมูลเยอะแยะชวนปวดหัว ขอแค่เรื่องขำๆ มาคลายเครียดก็พอ ว่าแล้วก็สรรหามุกมาคอมเมนต์กันเถอะ อ่อ แต่ไม่เอามุกเก่าที่เขาเล่นกันจนแป๊กแล้วนะ

7. ชอบตรวจคำผิด
ขอโทษนะคุณสะกดผิด...! นี่คือตัวอย่างที่สุภาพที่สุดแล้ว ซึ่งคุณคงจะพอนึกภาพออกว่าประโยคทักท้วงคำผิดที่มนุษย์โซเชียลนิยมใช้ เพราะไม่ใช่แค่ติงว่าสะกดผิดน่ะสิ พวกเขามักจะทิ้งทวนด้วยคำต่อว่าต่อขานคุณอีกซัก 2-3 ประโยค

8. ที่มาต้องเป๊ะ
คุณอาจจะถูกบรรดาแฟนโซเชียลซักถามว่า เฮ้…นี่คุณรู้จริงรึเปล่า? เพราะพวกเขามักจะมีพรสวรรค์พิเศษ รู้ไปหมด เผลอๆ อาจจะรู้ไปถึงรายละเอียดของเรื่องนั้นๆ หรือรายละเอียดของคุณ ประหนึ่งเป็นมืออาชีพมาเอง
 

กดไลค์ให้ตลอดเลยนะ...


9. รู้มาจากไหน!
เรื่องแหล่งที่มาก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่บรรดาสมาชิกบนโลกออนไลน์จะต้องทวงถาม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีนะ สำหรับการตรวจสอบแหล่งที่มาให้ชัดเจน แจ่มแจ้งเสียก่อน แต่บางครั้งก็เหมือนถามกวนๆ ไปซะอย่างนั้น

10. คอมเมนต์น่ารังเกียจ!
แน่นอนว่าคงไม่มีคอมเมนต์ที่สมบูรณ์พร้อมอยู่ในทุกๆ โซเชียล แต่…ในบางครั้งก็ยังมีพวกที่ชอบคอมเมนต์ด้วยเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ เช่น ยกเรื่องชนชั้น เพศ ขึ้นมาสนทนาซะอย่างนั้น ลองเปิดโซเชียลที่คุณใช้อยู่ตอนนี้สิ รับรองว่าต้องเจอมนุษย์ใจร้ายกลุ่มหนึ่งที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้

11. มาเป็นก๊วน
เคยมั้ยที่คุณหลุดเข้าไปในวงสนทนาหนึ่งแล้วเกิดความรู้สึกว่า เอ๊ะ…พวกเขากำลังพูดถึงเรื่องอะไรกัน? เพราะบางเรื่องที่ถูกหยิบยกขึ้นมานั้น อาจเป็นเพียงเหตุการณ์หรือรายละเอียดที่พวกเขาเข้าใจกันแบบเฉพาะกลุ่มน่ะสิ

12. อย่าแหยมกับแฟนพันธุ์แท้
ถ้าบทความหรือสเตตัสบนโลกออนไลน์ของคุณกำลังจะพาดพิงถึงศิลปิน นักแสดง เซเลบคนดัง ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น เตรียมตัวเอาไว้เลย ว่าคุณอาจจะโดนบรรดาแฟนๆ ที่รักศิลปินอย่างหนักหน่วงพากันเข้ามาถล่มคุณ ที่บังอาจไปว่าร้ายหรือวิจารณ์ไอดอลของพวกเขาในแง่ลบ
 

คอมเมนต์กันอยู่เป็นประจำ


13. สปอยล์ตลอดชีพ
ว่ากันด้วยเรื่องของภาพยนตร์ คนที่ตั้งใจจะไปดูแบบลุ้นด้วยตัวเองในโรงหนังคงต้องเซ็งอยู่ไม่น้อย หากคุณเข้าสู่โลกโซเชียลแล้วพบว่าบรรดานักสปอยล์ พากันแห่มาเล่า แถมดีไม่ดีบางคนยังมาบอกตอนจบให้เสร็จสรรพ โธ่…ไม่ต้องไปซื้อตั๋วดูกันแล้วมั้ง

14. เป็นปัญหาเหรอ...
บางสถานการณ์ หรือบางกฎระเบียบอาจทำให้หลายๆ คน รู้สึกว่ากำลังจะได้รับผลกระทบ แต่กับคนบางกลุ่ม...เขาอาจมาเหนือเมฆพร้อมกับคอมเมนต์ว่า เนี่ยเหรอปัญหา, ไม่เห็นจะเป็นไรเลย ทำนองนี้อะ นึกออกใช่มั้ย

15. อ่านกันเยอะๆ หน่อย
ต้องยอมรับว่าคนส่วนใหญ่อาจละเลยการอ่านให้ละเอียดถี่ถ้วน มีจำนวนผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กไม่มากนักหรอกที่บอกว่าอ่านทุกตัวอักษร เพราะส่วนใหญ่ก็จะสไลด์นิ้วผ่านไปเร็วๆ เพื่ออัพเดตเรื่องราวต่างๆ แบบผ่านๆ เท่านั้นเอง.
 

ที่มา : metro.co.uk 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X