4 พฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้น้องสาวมีปัญหา
2015-03-31 14:23:16
Advertisement
คลิก!!!

จริงๆ แล้วน้องสาวของเราทุกคนสามารถทำความสะอาดตัวเองได้โดยธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เชื่อว่ายังมีสาวๆ หลายคนที่มักจะคิดว่า ต้องล้างให้สะอาด ไม่อย่างนั้นจะต้องเกิดกลิ่นเหม็นอับที่ชวนเวียนหัวแน่ๆ

แต่รู้ไหมคะว่าพฤติกรรมรักความสะอาดเกินไป ก็อาจจะเป็นสาเหตุให้น้องสาวของคุณเกิดความผิดปกติได้นะ เพราะฉะนั้น เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าพฤติกรรมแบบไหนที่เป็นการทำร้ายน้องสาวของคุณ

1.สวนล้างอย่างรุนแรง
หลายคนคงเชื่อว่าการสวนล้างน้องสาวเข้าไปลึกๆ จะเป็นการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี แต่แท้จริงแล้วภายในนั้นจะมีการกำจัดเชื้อโรคได้อย่างเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ซึ่งเชื้อโรคหลายชนิดจะไม่สามารถเจริญเติบโตได้ แต่ถ้าหากคุณสวนล้างเข้าไปก็อาจจะเป็นการทำลายสมดุลภายใน และในบางครั้งหากคุณทำรุนแรงเกินไปก็อาจจะทำให้ช่องคลอดเป็นแผล เพราะฉะนั้น สาวคนไหนที่ยังคงสวนล้างน้องสาวของตัวเองอยู่ ต้องหยุดโดยด่วนเลยนะคะ

2.ใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นบ่อยเกินไป
ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น จะออกแบบมาเพื่อใช้กับบริเวณนั้นโดยเฉพาะจึงมีความอ่อนโยนเป็นพิเศษ แต่อย่าลืมว่ายังไงแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ยังมีส่วนผสมของสารเคมีและแอลกฮอลล์ที่อาจทำให้น้องสาวของคุณเกิดการระคายเคือง อีกทั้งยังเป็นการทำลายจุลินทรีย์ธรรมชาติที่อยู่บริเวณนั้น จนทำให้ความเป็นกรด – ด่าง ผิดเพี้ยนได้อีกด้วย ทางที่ดีหากอยากทำความสะอาดจริงๆ แนะนำว่าให้ล้างด้วยน้ำสะอาดๆ เพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้วค่ะ

3.โกนขนจนเกลี้ยง
เทรนด์ฮิตจากต่างประเทศอย่างการโกนขนหรือแว๊กซ์บราซิลเลียนนั้น มันก็สวยดีอยู่หรอก แต่รู้ไหมคะว่ามันเป็นการทำลายธรรมชาติของร่างกายอย่างหนึ่งเลยล่ะ เพราะธรรมชาติสร้างขนบริเวณนั้นขึ้นมาเพื่อคอยปกป้องผิวหนังจากการเสียดสีและคอยเก็บกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งการกำจัดขนตรงนี้อาจจะทำให้เกิดกลิ่นและเกิดการอักเสบได้ง่ายๆ เลยล่ะ เพราะฉะนั้น ปล่อยมันไว้ตาธรรมชาติจะดีที่สุดค่ะ

4.โรยแป้งเด็กเป็นประจำ
หลายคนคงเข้าใจว่าการโรยแป้งเด็กเพื่อไล่กลิ่นอับชื้นบริเวณนั้น จะเป็นวิธีที่ช่วยได้ แต่รู้ไหมคะว่าในแป้งเด็กนั้นผลิตมาจากแร่ทัลคัม ซึ่งแร่ตัวนี้เป็นแร่ที่ไม่สามารถสลายไปตามธรรมชาติได้ และก็อาจจะทำให้แป้งเข้าไปสะสมอยู่บริเวณมดลูก ปีกมดลูก และรังไข่ จนทำให้อาจกลายเป็นมะเร็งได้อีกด้วย น่ากลัวแบบนี้ต้องหยุดโรยแป้งให้น้องสาวแล้วล่ะ

ใครที่กำลังมีพฤติกรรมทำลายน้องสาวเหล่านี้อยู่ล่ะก็ ต้องหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ได้แล้วนะคะ

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X