ชาวบ้านร้องตร.ให้ขุดศาลพระพรหมวัดเชียงใหม่ สงสัยอดีตสมภารฝังศพทารกไว้
2015-03-30 14:01:26
Advertisement
คลิก!!!
 
วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านสันนกแก้ว ต.สันติสุข อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ว่า ช่วงเวลากลางคืนจะได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนโหยหวนที่วัดห้วยดินจี่ จนชาวบ้านพากันหวาดผวา โดยชาวบ้านละแวกนี้ยังเคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักงานตำรวจภาค 5 สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างภายในวัด เพราะเชื่อว่ามีการทำศพทารกมาฝังด้วย
 
 ชาวบ้านคนเดิมกล่าวว่า เมื่อกลางปี 2557 ได้ร้องเรียนไปยังตำรวจภาค 5 เพื่อมาตรวจสอบกรณีที่มีอดีตเจ้าอาวาสรูปหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำไสยศาสตร์ และเสพเมถุน ต่อมาพล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 เข้าตรวจสอบและก็พบหลักฐานว่าเสพเมถุนจริง จึงส่งตัวส่งให้กับเจ้าคณะตำบลดอยหล่อจับสึก ต่อมาชาวบ้านได้นิมนต์พระรูปหนึ่งมาเป็นเจ้าอาวาสวัดแทนรูปใหม่ ซึ่งได้มาดำเนินการเก็บกวาด พวกวัตถุต่าง ๆ โลงศพไว้สำหรับทำพิธี รวมทั้งพวกเครื่องลางของขลังต่าง ๆ ทิ้งปรับปรุงวัดให้ดูสะอาด
 
 ชาวบ้านคนเดิมกล่าวว่า กลุ่มชาวบ้านได้รับข้อมูลจากหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตเจ้าอาวาสคนนั้น โดยบอกว่าหลังจากสึกไปแล้ว ก็ไปเปิดสำนักตั้งตนเป็นเจ้าพิธี ทำเสน่ห์ยาแฝด และเครื่องรางของขลังขายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน ต่อมาก็ทราบว่าเจ้าอาวาสรูปใหม่จะกวาดล้างเครื่องลางของขลังในวัดก็ตกใจ เพราะกลัวว่าจะขุดไปเจอศพทารก 4 ศพที่ฝังไว้ใต้ฐานพระพรหมฤาษี จึงปิดสำนักทำเสน่ห์ หลบหนีไปแล้ว หญิงสาวคนดังกล่าวจึงนำเรื่องมาแจ้งให้ชาวบ้านทราบ พวกตนจึงได้ร้องเรียนไปทางพล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผบช.ภาค 5 ขอให้ส่งตำรวจมาตรวจสอบว่ามีศพทารกฝังไว้จริงหรือไม่ 
 
 ทีมสืบสวนของตำรวจเปิดเผยว่าตำรวจได้พยานปากสำคัญที่เป็นคนนำซากศพเด็กใส่โลงแก้วขนาดเล็กและฝังไว้ใต้ฐานพระพรหม โดยชายคนนี้เป็นคนผสมปูนเททับยอมรับกับตำรวจว่ามีการฝังศพทารก 4 ศพจริงๆ อดีตเจ้าอาวาสวัดเป็นผู้ยืนควบคุม และคอยท่องคาถาสะกดวิณญาณ โดยซากศพเด็กหญิงดังกล่าวนั้น อดีตเจ้าอาวาสซื้อต่อมาจากสัปเหร่อที่สุสานในตัวเมืองเชียงใหม่ ศพเด็กดังกล่าวมีชื่อว่า "วันเพ็ญ" จึงรายงานข้อมูลทั้งหมดให้ผู้บังคับบัญชทราบ และล่าสุดพบว่าอดีตเจ้าอาวาสคนดังกล่าวได้หลบหนีไปแล้ว 
 
 ต่อมาพล.ต.ต.ปชาเปิดเผยว่าตอนนี้ชุดสืบสวนได้ลงหารายละเอียดและสอบถามพยานได้ข้อมูลจนน่าเชื่อว่ามีการฝังซากศพเด็กไว้ใต้ฐานพระพรหมจริงและพวกนี้จะทำเป็นขบวนการเป็นกลุ่มพระที่ชอบเล่นพวกไสยาศาสตร์ อวิชา และทำวัตถุมงคล จากซากศพต่าง ๆ เพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยพัวพันกันหลายจุด ทั้งพระและสัปเหร่อ มีการซื้อขายศพ อำพรางศพ ซ่อนเร้นศพ เพียงเพื่อผลประโยชน์เล็กน้อย ไม่นึกภาพลักษณ์ภาพพจน์ของพุทธศาสนา ถึงแม้อดีตเจ้าอาวาสจะถูกจับสึกไปแล้ว แต่เรื่องของคดีการอำพราง ซ่อนเร้น ทำลายศพนั้น หากตรวจสอบและพบซากศพเด็กจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดี รวมทั้งพวกที่มีส่วนพัวพันด้วย
 
 "ข้อมูลที่ชุดสืบสวนภาค 5 ลงหาข่าวนั้นชัดเจนมีพยานแน่นหนา ตอนนี้เหลือขั้นตอนการรื้อศาลพระพรหมตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งผมได้ให้ชุดสืบสวนหาพยานเพื่อสอบปากคำให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพื่อความแน่นอน ก่อนที่จะลงมือรื้อฐานพระพรหมตรวจสอบในวันสองวันนี้ นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตำรวจดำเนินการกวาดล้างปราบปรามพวกที่ทำวัตถุเครื่องรางของขลัง นำศพทารกมาทำพิธี ขายให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ"พล.ต.ต.ปชากล่าว
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X