ผู้กำกับฯซูฮก"สเปเดอร์"ทุ่มเทสวมบทบาทวายร้าย"อัลตรอน"
2015-03-29 19:46:07
Advertisement
คลิก!!!

จอสส์ วีดอน ผู้กำกับภาพยนตร์ Avengers: Age of Ultron ยกย่อง เจมส์ สเปเดอร์ นักแสดงมากฝีมือ ที่ทุ่มเทเป็นอย่างมากกับการสวมบทบาทเป็น "อัลตรอน" สุดยอดวายร้ายที่จะมาปะทะกับเหล่า "อเวนเจอร์" ในภาคนี้ หลังจากนักแสดงวัย 55 ปี เกือบจะเหมือนคนตาบอดเวลาทำการแสดงผ่านเทคโนโลยีโมชันแคปเจอร์

    สเปเดอร์ ไม่สามารถสวมแว่นสายตาได้เวลาแสดงเป็นอัลตรอนด้วยวิธีโมชันแคปเจอร์ เนื่องจากจำเป็นต้องให้กล้องจับภาพแววตาของเขาได้ชัดเจน และด้วยเหตุนี้ทำให้ วีดอน รู้สึกชื่นชมนักแสดงดีกรีรางวัลเอมมีเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่า "มันเหมือนฝันร้ายสำหรับเจมส์ เพราะปกติเขาสวมแว่นตา แต่เขาสวมมันไม่ได้ เขาต้องสวมหมวกครอบศีรษะที่มีกล้อง 2 ตัวยิงแสงจับมาที่ดวงตาของเขา"


    "เขาต้องเดินไปรอบๆ ฉากทำตัวให้เหมือนหุ่นยนต์สูง 8 ฟุต เคลื่อนที่ด้วยความรวดเร็ว และไปตามจุดต่างๆ ในฉากด้วยความมั่นใจ และเขาจะออกแนวว่า "อย่าล้มนะ! ผมมองไม่เห็นอะไรเลย" เขาเป็นแบบนั้นจริงๆ และเช้าวันต่อมาเขาต้องมาสวมชุดนั้นอีก ถ่ายทำฉากนั้น และหลังจากนั้นเขาแบบว่า "ขอบคุณสำหรับวันที่แปลกที่สุดในชีวิตผม มันโคตรสนุกเลย" เขาทุ่มเทกับมันมาก"


    ผู้กำกับฯ ยังอธิบายว่าอัลตรอนฉบับในภาพยนตร์ของเขานั้นจะแตกต่างจากฉบับหนังสือการ์ตูนมาก ที่ชัดเจนที่สุดคือใบหน้าที่สามารถแสดงออกทางสีหน้าได้ ผิดกับในฉบับการ์ตูนที่มีใบหน้าแบบเดียวตลอด ขณะเดียวกันก็ชื่นชม สเปเดอร์ อีกว่าเป็นนักแสดงที่ใช้เสียงได้เก่งมาก หลังจากสามารถเปลี่ยนน้ำเสียงจากร้ายมากมาเป็นตลกได้ในพริบตา


    "เขามีเสียงที่น่าเกรงขาม เสียงชั่วร้ายแบบ "ฉันจะครอบครองทุกอย่าง" และจากนั้นเขาก็แค่จะต้องฉุนเฉียวกับอะไรบางอย่าง เขาสามารถเปลี่ยนจากเสียงที่ตึงเครียดมากมาเป็นแนวตลกขบขันได้ทันที และยังทำมันได้อย่างมีมิติและสวยงาม ในคอมมิคส์หน้าของเขา (อัลตรอน) ทำได้อย่างเดียว แต่ในหนังหน้าของเขาสื่อสารได้ชัดเจน" วีดอน กล่าวปิดท้าย


    ทั้งนี้ Avengers: Age of Ultron เตรียมเข้าฉายในไทยวันที่ 30 เม.ย.นี้ โดยได้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, คริส อีแวนส์, คริส เฮมส์เวิร์ธ, มาร์ค รัฟฟาโล่, สการ์เลตต์ โยฮันส์สัน และ เจเรมี่ เรนเนอร์ กลับมารวมทีมกันเหมือนเดิม และยังได้นักแสดงหน้าใหม่อย่าง เอลิซาเบธ โอลเซ่น และ อารอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน

 

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X