สตีเว่น สปีลเบิร์ก พร้อมลุยหนังไซไฟ Ready Player One
2015-03-29 19:41:56
Advertisement
Pyramid Game

ภาพ สตีเว่น สปีลเบิร์ก จาก เฟซบุ๊ก The Hundred-Foot Journey, ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ready Player One

 

          ผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก เซ็นสัญญาร่วมงานในหนังดัดแปลงจากนวนิยายไซไฟ Ready Player One ภายใต้การดูแลของ Warner Bros.

          ความอลังการครั้งใหม่ในโลกบนแผ่นฟิล์มกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะในอีกไม่ช้าเราจะได้ชมผลงานใหม่จากฝีมือของผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อมดแห่งฮอลลีวูด โดยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2015 เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ได้เซ็นสัญญานั่งแท่นกำกับหนังไซไฟ Ready Player One ให้กับค่าย Warner Bros. เฉือนชนะผู้กำกับตัวท็อปอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) และเอ็ดการ์ด ไรท์ (Edgar Wright) ที่มีข่าวลือว่าอาจคว้าเก้าอี้ดังกล่าว จนทำให้เขาได้ร่วมงานกับ Warner Bros. หลังห่างหายไปตั้งแต่เรื่อง A.I. : Artificial Intelligence เมื่อปี 2001

          ความน่าสนใจของ Ready Player One ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ เออร์เนส ไคลน์ (Ernest Cline) ที่เดินเรื่องผ่านตัวละครวัยรุ่น เวด วัตต์ ผู้หลงใหลโลกเสมือนจริงที่ชื่อว่า โอเอซิส ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นใช้ชีวิตในโลกแห่งความแฟนตาซี แต่หลังจากที่ผู้ก่อตั้งเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เวด ค้นพบตัวเองอยู่ท่ามกลางภารกิจล่าสมบัติแข่งกับฝ่ายชั่วร้าย โดยมีของรางวัลมูลค่ามหาศาลเป็นเดิมพัน

          ขณะที่ความน่าสนใจอีกอย่างของโปรเจคท์ Ready Player One คือการใช้เทคนิคพิเศษเพื่อจำลองโลกเสมือนจริงตามฉบับหนังสือ ซึ่งประธานค่าย Warner Bros. อย่าง เกร็ก ซิลเวอร์แมน (Greg Silverman) เชื่อมั่นว่า สตีเว่น สปีลเบิร์ก จะสร้างเทคโนโลยีใหม่ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ดูหนังให้ต่างไปจากเดิม

          โดยผู้กำกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก จะเดินหน้ากำกับ Ready Player One ทันทีที่โปรเจคท์ยักษ์ใหญ่ใจดี The BFG เข้าฉายในเดือนกรกฎาคม 2016 ภายใต้ความร่วมมือกับโปรดิวเซอร์ โดนัลด์ เดอ ไลน์ (Donald De Line), แดน ฟาราห์ (Dan Farah) และคริสตี้ มาคอสโก้ ครีเจอร์ (Kristie Macosko Krieger) ส่วนผู้รับหน้าที่เขียนบท ได้แก่ แซก เพนน์ (Zak Penn) จาก The Incredible Hulk, The Avengers และ X-Men
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X