อบจ.ไฮโลภาพว่อนเน็ต แจงวุ่น-แก้เครียดดูงาน
2015-03-29 15:20:41
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. พ.ต.อ.อวัฒน์ พิบูลสวัสดิ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง จ.ตราด เผยถึงกรณีมีผู้แชร์ภาพกลุ่มคนกำลังล้อมวงแทงพนันไฮโลในโลกไซเบอร์ โดยระบุว่าเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่และผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) แห่งหนึ่งในภาคอีสาน ซึ่งตั้งวงเล่นไฮโลบนเรือระหว่างการไปศึกษาดูงานที่ อ.เกาะช้าง จ.ตราด สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากว่า ตรวจสอบพบว่าภาพดังกล่าวถ่ายบนเรือทัวร์ท่องเที่ยวใน อ.เกาะช้าง ที่รับจ้างนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวศึกษาดูงานในพื้นที่ จ.จันทบุรี และจ.ตราด ที่เดินทางไปดำน้ำดูปะการังระหว่างวันที่ 25-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพที่ปรากฏพบการเล่นการพนันที่ชัดเจน และถือว่ามีความผิด


พ.ต.อ.อวัฒน์กล่าวว่า แต่ขณะเกิดเหตุเรือท่องเที่ยวลำดังกล่าวแล่นออกไปกลางทะเล และไม่ทราบว่าเข้าไปกระทำผิดในพื้นที่ใด เพราะมีพื้นที่คาบเกี่ยวทางทะเลระหว่าง อ.เกาะกูด และอ.เกาะช้าง เบื้องต้นทราบว่าสมาชิก อบจ.กลุ่มดังกล่าวเดินทางกลับไปแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง จะเชิญตัวเจ้าของเรือมาสอบสวนในรายละเอียดต่อไป


ด้านนายวีระ ขุนไชยรักษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง เปิดเผยว่า ตามกฎหมายของอุทยานฯ หากใครที่เข้ามาในพื้นที่อุทยานฯ จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายของอุทยานฯ ซึ่งการเล่นพนันเป็นข้อห้ามหนึ่ง แต่ทางอุทยานฯ จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ว่ามีการกระทำผิดเมื่อไดและสถานที่ใด แต่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ไม่มีอำนาจในการจับกุมต้องประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่เคยพบว่ามีการเล่นการพนันในลักษณะนี้ในกลางทะเลเกาะช้างมาก่อน ที่พบมักจะเล่นในเต็นท์ที่พักมากกว่า


จากการตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวชื่อเรือเพิ่มพูนทรัพย์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ประจำเรือให้ข้อมูลว่า ในวันเกิดเหตุมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็น อบจ.แห่งหนึ่งซึ่งติดต่อผ่านเอเยนซี่ทัวร์ นำเจ้าหน้าที่สมาชิกสภาอบจ.และประชาชนกว่า 300 คน เดินทางไปดำน้ำดูปะการัง ระหว่างวันที่ 25-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต้องใช้เรือรวม 3-4 ลำ แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้เดินทางออกจากโรงแรมคลองพร้าวรีสอร์ท เกาะช้าง ซึ่งที่เป็นที่พักแล้วในวันเดียวกันนี้


วันเดียวกัน นายอรรฆวรรธน์ จันทศรี รองประธานสภา อบจ.สกลนคร กล่าวยอมรับว่า ภาพที่ปรากฏในสื่อออนไลน์นั้น ทุกคนรู้ดีว่าเป็นใครบ้าง ซึ่งอบจ.สกลนครมีการจัดอบรมแบบนี้ทุกปี แต่เนื่องด้วยตนติดภารกิจในพื้นที่จึงไม่ได้ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานกับคณะอบจ.ในครั้งนี้ จึงไม่ทราบรายละเอียดว่าจริงเท็จประการใด แต่อยากจะขอความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากออกมาแบบนั้นจริงต้องรอดูกันว่าจะเป็นอย่างไร แต่เรื่องนี้ประชาชนต้องตรวจสอบช่วยกัน เพราะงบประมาณที่ไปศึกษาดูงานครั้งนี้เป็นเงินของประชาชน


ด้านนายชยันต์ ธานะราช ส.อบจ.สกล นคร เขตบ้านม่วง กล่าวว่า ตนติดภารกิจจึงไม่ได้เดินทางไปศึกษาดูงานกับคณะอบจ.สกลนคร จึงไม่ทราบรายละเอียด หากเป็นจริงถือว่าทำให้เสื่อมเสียต่ออบจ.สกลนครอย่างยิ่ง ภาพที่ปรากฏนั้นยืนยันได้ว่าใครเป็นใคร คนสกลนครนั้นรู้จักทั้งหมด ซึ่งชาวบ้านโทร.มาหานับร้อยสายรุมสวดยับจนหูอื้อไปหมด เบื้องต้นเตรียมตั้งข้อสอบถามต่อประธานสภา อบจ. ในการประชุมครั้งต่อไป เนื่องจากเงินที่ใช้ในการเดินทางไปอบรม เป็นเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชน


ด้านนายสมพร ศิรินา ส.อบจ.สกลนคร เขต อ.วานรนิวาส ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ปรากฏบนภาพวงไฮโลดังกล่าวยอมรับว่า รวมอยู่ในกลุ่มดังกล่าวด้วยจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส.จ.หลายคนชักชวนกันเล่นคลายเครียด ซึ่งเล่นกันครั้งละ 20-50 บาทเท่านั้น ไม่ได้จริงจังอะไรหนักหนา และก็มีเจ้าหน้าที่มาร่วมมุงดูด้วย ช่วงนั้นมีเพื่อนส.จ.รายหนึ่งได้ถ่ายรูปไป จากนั้นนำภาพส่งให้เพื่อนและลงเฟซบุ๊ก จึงทำให้เกิดเรื่องขึ้น ซึ่งความจริงไม่ได้เล่นกันถึงขนาดนั้น ทุกคนคิดว่าคลายเครียดกันเท่านั้น


"ส่วนนายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ. นั้น หลังจากร่วมเปิดโครงการแล้ว ก็เดินทางไปราชการที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันแรกไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ไม่ได้แก้ให้ แต่ความจริงเป็นแบบนั้น ซึ่งวันที่เล่นกันก็มีเลขาฯ นายกอยู่ด้วย ทุกคนก็เห็น" นายสมพรกล่าว


ด้านนายชัยมงคลเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ตนกำลังเดินทางกลับจากไปราชการที่กรุงเทพ ฯ เรื่องที่เกิดขึ้นเพิ่งทราบจากนายถาวร เลขาฯ ซึ่งได้โทรศัพท์รายงานว่า มีการเล่นการพนันและมีผู้นำไปลงในสื่อออนไลน์ ซึ่งในภาพมีทั้งส.จ.และเจ้าหน้าที่ ซึ่งในวันที่ 30 มี.ค.นี้ จะให้เจ้าหน้าที่หรือข้าราชการที่ปรากฏในนั้นมาสอบถามข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร หากผิดจริงต้องว่ากันไปตามระเบียบ ส่วนงบประมาณที่นำมาใช้ดูงานครั้งนี้ก็ทำตามขั้นตอนที่ถูกต้องมีความโปร่งใส และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบทุกขั้นตอน 

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X