ฉากปิ๊งรักในละครญี่ปุ่น
2015-03-29 13:36:32
Advertisement
Pyramid Game

แม้ละครญี่ปุ่นจะมีแนวรักๆ น้อย แต่ถ้าสร้างขึ้นมาทีก็มักจะเป็นเรื่องที่ประทับใจคนดูมากๆ เลยค่ะ สำหรับละครรักเนี่ย ก่อนที่ตัวละครจะรักกันได้ มันก็ต้องมีฉาก “ปิ๊งรัก” กันก่อนใช่ไหมคะ ถ้าเป็นละครบ้านเรา ฉากที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น (แกล้ง) บังเอิญสะดุดล้ม แล้วปากชนกัน สบสายตาปิ๊งๆ ก็รักกันเลย แล้วถ้าเป็นละครญี่ปุ่นล่ะ จะออกมาเป็นยังไงนะ 

วันนี้ก็เลยจะพามารู้จักกับ “ฉากปิ๊งรักในละครญี่ปุ่น” กันค่ะ จะเป็นยังไงบ้างนั้น ตามมาดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ


1. ชนกัน
ด้วยความที่ละครญี่ปุ่นชอบวิ่งกันอยู่แล้ว การที่จะสร้างสถานการ์ให้ตัวละครมาชนกัน เลยถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากค่ะ มันก็จะออกแนวต่างฝ่ายต่างรีบวิ่งไปทำอะไรสักอย่าง รีบวิ่งมาก ก็เลยชนกัน ข้าวของหล่นกระจายไปหมด ต่างฝ่ายก็ต่างช่วยกันเก็บของ พอเงยหน้ามาเจอกันปุ๊ป ก็ปิ๊งเลยทันที! แบบนี้ค่ะ...

 



ชนกัน แล้วสบตากันก่อน เป็นช่วงเวลาที่กามเทพกำลังวัดองศาการยิงลูกศรเข้าหัวใจ พอปิ๊งปุ๊ป ก็ยิงฉึกเข้าไปทันที “โอ้...นี่มันคือรักแรกพบ” !


2. สบตา
สบตากันก็เป็นการปิ๊งรักอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ ก็จะคล้ายๆ ละครไทยบ้านเราเลย แต่! ต่างกันตรงที่ว่า การสบตากันเนี่ย ไม่ได้หมายความว่าทั้งคู่จะต้องรู้สึกปิ๊ง หรือรักเหมือนกัน จะมีแค่คนใดคนหนึ่งเท่านั้นที่รู้สึกปิ๊งรัก อย่างเคสของนายคนนี้ค่ะ “นากาทสึ” จากเรื่อง “Hanazakari no Kimitachi e” จุกพลิกผันที่ทำให้เขารู้สึกปิ๊งกับ “มิสึกิ อาชิยะ” ก็ตอนที่เข้าไปปรับความเข้าใจ และขอบคุณอาชิยะที่สอนให้นากาทสึคิดอะไรบางอย่างได้ในตอนที่วิ่งแข่ง พอเข้าไปคุย กอดไหล่ ผูกมิตรกันแบบเพื่อน ดูเหมือนเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่กลับไม่จบ พอนากาทสึมองตากับอาชิยะปุ๊ป กลับรู้สึกสปาร์ค หัวใจเต้นแรงอย่างไม่ทราบสาเหตุ

 

 

นี่แหละจุดเริ่มต้นของความรักของนากาทสึ 
พร้อมกับการค้นหาตัวเองว่า เป็นโฮโมหรือเปล่า 
เพราะตอนนั้นนากาทสึไม่รู้ว่าอาชิยะเป็นผู้หญิง



และตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เมื่อไรที่นากาทสึได้สบตากับอาชิยะ ก็จะเกิดโมเม้นต์มโนหน้าตาของอาชิยะงดงาม น่ารักผิดปกติ พร้อมกับอากัปกิริยาแปลกๆ ของนากาทสึที่ไม่อาจควบคุมได้แบบนี้
 

 

ปิ๊งรักเข้าไปอย่างบ้าคลั่ง เกรียนแตกไปเลย ละครไทยอาจต้องชิดซ้ายไปค่ะ




3. ลักหลับ
 


   
ไม่ได้หมายถึงลักหลับแบบนั้นนะคะ แต่หมายถึงว่าเป็นการปิ๊งรักที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกำลังหลับอยู่ คือเริ่มแรกต้องรู้สึกมีใจหรือชอบหน่อยๆ แล้วล่ะ แต่ยังไม่แน่ใจในตัวเอง พอมีโอกาสได้อยู่กันสองต่อสอง แล้วอีกฝ่ายกำลังหลับอยู่ ก็จะเป็นช่วงเวลาที่ทำให้พระเอกมีเวลาได้แอบมองนางเอกอย่างเต็มที่ค่ะ ผู้หญิงตอนหลับตามันคงมีเสน่ห์อะไรบางอย่างล่ะมั้งคะ ที่ทำให้พระเอกญี่ปุ่นรู้สึกอดใจไม่ไหวทู้กที! ฉากแบบนี้ไม่ใช่แค่เป็นฉากปิ๊งค่ะ แต่เป็นฉากฟินในละครญี่ปุ่นอีกด้วย ><”


4. ปิ๊งแบบไม่ให้เขารู้ตัว

 



จะปิ๊งทั้งทีต้องเก็บอาการค่ะ มันจะมีโมเม้นต์หนึ่งที่พระเอกเห็นแล้วรู้สึกชอบนางเอกค่ะ เช่น นั่งเหมอแบบนั้นสวยจังเลยนะ ความใจดีของเธอนี่มีเสน่ห์สุดๆ พระเอกก็จะรู้สึกปิ๊งที่เห็นท่าทางอันเป็นธรรมชาติของเธอ แล้วก็จะเก็บเอาไว้ในใจ ไม่ให้อีกฝ่ายรู้ว่ากำลังแอบชอบอยู่นะ!


5. รักเธอไปแล้วอย่างไม่รู้ตัว
บางทีก็จะปิ๊งแบบไม่รู้ตัวค่ะ ไม่ใช่ว่าอีกฝ่ายไม่รู้ตัวนะคะ ไอ้ฝ่ายที่ปิ๊งนี่แหละไม่รู้ตัว! ไปชอบเขาตอนไหนก็ไม่รู้ มารู้ตัวอีกที ก็ถอนตัวไม่ขึ้นซะแล้ว

อย่างเช่นเรื่อง “Nobuta wo Produce” ถ้าใครเคยดูจะมีฉากหนึ่งที่อากิระ (ยามะพี) เจอชายแก่ที่วิ่งตามไล่ในตอนกลางคืน แล้วบังคับให้พูดความจริงบางอย่าง และอากิระก็ตอบไปว่า “ฉันชอบโนบุโกะ” พอพูดจบก็มารู้ตัวอีกทีว่า “ห๊า! สรุปแล้วฉันแอบชอบโนบุโกะเหรอ” แล้วก็วิ่งกลับบ้าน สติแตกไปเลยค่ะ (ฮา...) แต่เรื่องนี้มันแอบหลอกสับขาคนดูค่ะ จริงๆ แล้วอากิระไม่ได้ชอบโนบุโกะหรอก แต่...

 

 

ภาพมันฟ้องซะขนาดนี้... ที่แท้ก็เป็นแบบนี้นี่เอง
เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อสินะ (. . “)




6. ปิ๊งที่ความเป็นตัวตนของเขา
ความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย ดูจะเป็นการปิ๊งรักที่เจอได้บ่อยในละครญี่ปุ่นค่ะ จะรักกันทั้งทีก็ต้องมีเหตุมีผลค่ะ เราชอบเขาเพราะอะไร แค่สวย แค่หล่อ หรือที่จิตใจด้วย การปิ๊งลักษณะนี้ก็อย่างเช่นเรื่อง “Hotaru no Hikari” ความรักระหว่างโฮตารุกับมาโกโตะ (แฟนคนที่1ของเธอ) ในเรื่องมาโกโตะจะเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟ็ค หน้าตาดี และทำงานเก่ง มีสาวๆ หมายปองเยอะ แต่เขากลับไม่ชอบคนไหนเลย นอกจากโฮตารุจอมเปิ่น

 



ครั้งแรกที่มาโกโตะรู้สึกปิ๊งกับสาวคนนี้ก็คือ “ตอนที่โฮตารุแอบขึ้นไปกินเบียร์บนดาดฟ้าในเวลางานค่ะ !” ดูเหมือนเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเลยใช่ไหมคะ แต่มาโกโตะบอกว่ามันเป็นโมเม้นต์ที่ดูเป็นตัวของตัวเองที่สุดดดด! หรือแม้แต่ตัวบุโจวเองก็ชอบที่โฮตารุเป็นโฮตารุ แม้จะไม่ใช่ผู้หญิงที่เพอร์เฟ็คไปซะทุกอย่าง แม้จะบ๊องๆ ไม่มีความเป็นแม่ศรีเรือนเหมือนคนอื่น แต่เขาก็เลือกจะรักเธอในแบบที่เธอเป็นค่ะ
 



จริงๆ แล้ว ละครญี่ปุ่นจะไม่มี “ฉากปิ๊งรัก” แบบตายตัวว่าต้องเป็นฉากแบบไหน จะออกมาเป็นรูปแบบใดก็ได้ที่สื่อออกมาให้คนรู้ว่า มีความรักเกิดขึ้น ณ ตรงนี้แล้ว เรื่องราวที่เล่าให้ฟังนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ฉากปิ๊งรักนี่ ถือว่าเป็นฉากกุ๊กกิ๊กๆ น่ารักๆ ของละครญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ ^^

 

เรื่องโดย : ChaMaNow www.marumura.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.marumura.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X