กำแพงเพชร เปิดเกาะกลางแม่น้ำปิง คนแห่เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน
2015-03-28 15:16:54
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2558 ที่เกาะกลางแม่น้ำปิง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ที่ได้ประกาศเปิดเกาะกลางแม่น้ำปิง ที่มีน้ำใสไหลเย็น หาดทรายที่สะอาด ไหลผ่านกลางเมืองกำแพงเพชรจนมีเกาะกลางแม่น้ำปิงที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เกิดขึ้นหลายแห่ง โดยเฉพาะเกาะกลางแม่น้ำปิงแห่งนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อต้อนรับเทศกาลประเพณีสงกรานต์ หลังจากปรับพื้นที่เก็บกวาดทำความสะอาดทั่วบริเวณเกาะ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน และมีความปลอดภัย กำหนดเขตจำหน่ายอาหาร เขตจอดรถ และเขตปลอดภัยจากน้ำลึก และตั้งกองอำนวยการ มีเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันบรรเทาสาธารภัยประจำกองอำนวยการ มีเจ้าหน้าที่ประชาชนสัมพันธ์ ถึงการลงเล่นน้ำอย่างถูกวิธีและปลอดภัย เช่นเด็กต้องมีผู้ใหญ่ดูแล และผู้ที่มึนเมาสุรา อย่าได้ลงเล่นน้ำ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคน นอกจากนี้ยังมีรถกู้ชีพฉุกเฉินจากโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประจำการรองรับการช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน ขณะที่ฝ่ายบริหารนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เปิดเผยกับ ”ข่าวสด” ว่า  ได้ทำการติดตั้งสไลเดอร์ให้เด็กๆได้สนุกสนานกับเล่นน้ำที่ปลอดภัยและสามารถควบคุมได้ จากสภาพอากาศที่อบอ้าว ส่งผลให้ประชาชนต่างเดินทางไปพักผ่อนรับประทานอาหารริมแม่น้ำปิงและลงเล่นน้ำคลายร้อนกันนับพันคน ที่เกาะกลางน้ำหน้าตลาด ไนท์บาร์ซ่าเมืองกำแพงเพชร ตลอดแนวชายหาดเกาะน้ำปิง จึงมีประชาชนมาพักผ่อนใช้บริการอย่างหนาตา และในแม่น้ำปิงก็มีเด็กเล็กและคนโต นำอุปกรณ์ลอยน้ำลงไปเล่นแช่น้ำคลายร้อน กันตลอดตั้งแต่ช่วงบ่าย ไปจนค่ำ ก็ยังไม่เลิกรากลับบ้าน จึงเป็นบรรยากาศที่สวยงามคล้ายกับว่าเกาะกลางน้ำปิงนั้นเป็นริมหาดชายทะเลบางแสน หรือพัทยา ซึ่งขณะนี้ต่างขนานนามกันว่า เกาะกลางน้ำ คือชายหาด บางแสน 2 ของเมืองกำแพงเพชรนั่นเอง วึ่งคาดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะรองรับนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ในช่วงเวลาวันนี้ไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X