ระทึกสาวนั่งจยย.พ่วงข้างปวดท้องทนไม่ไหว เรียกกู้ภัยช่วยทำคลอดริมถนน!!
2015-03-28 14:51:05
Advertisement
คลิก!!!
 
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มี.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีหญิงสาวปวดท้องจะคลอดลูก เส้นทางถนนหนองยายบู่-วัดหนองขาม หมู่ 10 ตำบลหนองขาม  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานทีมแพทย์โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ร่วมทำคลอด  
 

 
 ที่เกิดเหตุเพิงพักริมถนน พบหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชากำลังช่วยเหลือเด็กที่คลอดออกมาอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กนน-357 จันทบุรี หลังนายใจ อายุ 30 ปี สามีชาวกัมพูชา ได้ไปเรียกนายสุริยพงษ์ สิงห์แก้ว อายุ 45 ปี ให้ช่วยขับรถพานางส้ม อายุ 31 ปี ภรรยาชาวกัมพูชาให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อไปคลอดบุตร แต่ระหว่างทางนางส้มได้บ่นว่าปวดท้องมากจนทนไม่ไหว นายสุริยพงษ์จึงขับรถจยย.เข้าจอดข้างทาง พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยฯ ก่อนที่จะช่วยทำคลอดเด็กออกมาดังกล่าว     
 

 
 จากการสอบถามทราบว่าทั้งคู่ทำงานก่อสร้างและพักอยู่ที่แคมป์คนงานใกล้วัดหนองขามด้านแม่และเด็กทารกที่กู้ภัยฯช่วยทำคลอด พบว่าเด็กเป็นเพศชายน้ำหนักเกือบ 3 พันกรัม ร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และลูก ทีมแพทย์จึงทำการเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา พักรักษาตัวต่อไป
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X