"มูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร" เปิดอบรมอาชีพเขียนบทภาพยนตร์
2015-03-28 13:59:02
Advertisement
Pyramid Game

      หลังจากที่ ทายาทตระกูลเอี่ยมพึ่งพร และเพื่อนพ้องในวงการภาพยนตร์ ร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิเกียรติ-เจริญ เอี่ยมพึ่งพร เพื่อระลึกถึง 2 ผู้บุกเบิกวงการภาพยนตร์ไทย “คุณเกียรติ เอี่ยมพึ่งพร และ คุณเจริญ เอี่ยมพึ่งพร” ผู้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ไทยมากว่า 260 เรื่อง และเป็นผู้สนับสนุนวงการภาพยนตร์ไทยมายาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งจุดมุ่งหมายของมูลนิธิฯ นั้นได้จัดตั้งขึ้นมา เพื่อทำประโยชน์ให้คนในวงการภาพยนตร์ไทย โดยประเดิมโครงการแรก “ปั้นน้ำเป็นเงิน” โครงการอบรมการเขียนบทภาพยนตร์ เพื่อสนับสนุนคนเขียนบทภาพยนตร์ไทย ให้เติบโตและแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้ส่งผลงานมาร่วมคัดเลือกกว่าพันคน มาในปีนี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมมือกับทาง มูลนิธิฯ จัดอบรมการเขียนบทภาพยนตร์ไทยขึ้นอีกครั้งกับโครงการ ปั้นน้ำเป็นเงินปี 2 : ปั้น... คนเขียนบท
       
       โครงการ ปั้นน้ำเป็นเงินปี 2 ยังคงอัดแน่นไปด้วย การเรียน การสอน และ การฝึกอบรม โดยมีคณาจารย์ผู้ที่จะมาให้ความรู้ เป็นทั้งผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์ ที่กวาดรางวัลและรายได้จากในประเทศและต่างประเทศมาแล้ว อาทิ ยุทธนา มุกดาสนิท, จิระ มะลิกุล, เป็นเอก รัตนเรือง, บรรจง ปิสัญธนะกูล, พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์, ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, คมกฤษ ตรีวิมล, คงเดช จาตุรันต์รัศมี, ก้องเกียรติ โขมศิริ, ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์, อมราพร แผ่นดินทอง, นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ฯ ที่จะมาสอนในหัวข้อสำคัญสำหรับการเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์อาชีพ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน การเข้าใจโครงสร้างของการเขียนบทภาพยนตร์ จนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการเขียนบทภาพยนตร์ออกมา
       
       โดยโครงการจะเริ่มอบรมตั่งแต่ วันที่ 6 มิถุนายน - 26 กรกฎาคม 2558 เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9:30-16:30 น. รวม 8 สัปดาห์ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดวัย ขอแค่คุณสนใจและอยากเป็นคนเขียนบทมืออาชีพเท่านั้น ผู้สนใจเข้ารับการอบรม ส่งงานเขียน โดยเลือกเรื่องที่ชอบ จากแนวเรื่อง รัก / ตลก / ผี / แอ็กชั่น อย่างใดอย่างหนึ่ง ความยาว 1 หน้า A4 พร้อมใบสมัคร (Download ใบสมัครได้ที่ www.kiat-chareon.com ส่งเป็นไฟล์พีดีเอฟ (.pdf) มาที่ [email protected]
       
       สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 5 เมษายน 2558 และจะประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือก 30 คนสุดท้าย ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ทาง www.kiat-chareon.com 

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X