ญี่ปุ่นเตรียมปฏิรูปเวลาทำงานมนุษย์เงินเดือน
2015-03-27 16:40:56
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ว่านายโยชิฮิเดะ ซึกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น แถลงเรื่องการเตรียมใช้นโยบายปรับเปลี่ยนเวลาการทำงานของข้าราชการและพนักงานบริษัทเอกชนในประเทศให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและบุคคลใกล้ชิด หรือประกอบกิจกรรมอื่นเพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจจากการทำงานที่เหนื่อยล้ามาแล้วตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ นโยบายดังกล่าวจะเริ่มใช้ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปีนี้เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นช่วงที่ระยะเวลากลางวันยาวนานกว่าฤดูอื่น โดยพนักงานในสังกัดของรัฐบาลกลางจะเป็นผู้นำร่องโครงการ ด้วยการเริ่มทำงานให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทุกคนสามารถเลิกงานได้เร็วขึ้น หรือสามารถยืดหยุ่นเวลาได้

สถิติขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา ( โออีซีดี ) เมื่อปี 2556 ระบุว่าชาวญี่ปุ่นทำงานเฉลี่ย 1,735 ชั่วโมงต่อปี มากกว่าสถิติของเยอรมนีและฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ที่ 1,388 และ 1,489 ชั่วโมงตามลำดับ แต่ยังน้อยกว่าสถิติของสหรัฐ ซึ่งอยู่ที่ 1,788 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเชื่อว่าในความเป็นจริงชาวญี่ปุ่นดูเหมือนจะทำงานนานกว่าชาวอเมริกันเสียอีก

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X