ความมหัศจรรย์ในร่างกายของผู้หญิง..ที่รู้แล้วต้องอึ้ง!!
2015-03-27 15:57:08
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสังเกตร่างกายของตัวเองกันหน้ากระจกใช่มั้ยคะ ว่าตั้งแต่เรายังเป็นเด็กจนเริ่มเติบโตขึ้น ร่างกายของเรามักจะซ่อนความมหัศจรรย์ที่เปลี่ยนแปลงมาตลอด จนบางครั้งหลายคนก็อาจจะสงสัยว่านี่ร่างกายของเราเป็นอะไรไป

..แล้วของคนอื่นล่ะเป็นแบบนี้มั้ย? ถ้าเป็นแบบนี้มันถือว่าผิดปกติหรือเปล่า เอาล่ะ อย่ามัวสงสัยอยู่เลยค่ะ มาดูกันเลยดีกว่าว่าร่างกายของผู้หญิงอย่างเราๆ น่ะ ..มันวิเศษแค่ไหน!

ความมหัศจรรย์ของหน้าอก
หลายๆ คนก็อาจจะเคยสงสัยกับหน้าอกของตัวเองว่า ทำไมบางวันมันถึงขยายใหญ่มากแต่อีกหลายวันต่อมากลับเล็กลงเท่าเดิม ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ สิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากฮอร์โมนในร่างกายของเราทั้งนั้น ซึ่งจะทำให้เสื้อชั้นในมีขนาดพอดีกับหน้าอกผู้หญิงไม่เท่ากันเสมอไป เพราะในบางครั้งมันก็ขึ้นอยู่กับเวลาของการมีประจำเดือนด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขนาดหน้าอกก็จะเพิ่มหรือลดด้วยขนาดที่ไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ แต่โดยธรรมชาติแล้วหากจะเปรียบเทียบกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นๆ จะรู้ว่าสัตว์เหล่านั้นจะมีเต้านมเต็มเต้า ก็เมื่อต้องให้นมลูกเท่านั้นค่ะ

ความมหัศจรรย์ของระบบสืบพันธุ์
รู้ไหมคะว่าเราสามารถรู้สึกตัวได้ ตอนที่ร่างกายของเรากำลังผลิตไข่ เพราะเราจะรู้สึกเจ็บปวดที่ส่วนล่างของท้องด้านในด้านหนึ่งนั่นเอง อีกทั้งผู้หญิงทุกคนยังเกิดมาพร้อมไข่ในรังไข่ที่มีมากกว่า 1 ล้านใบ ซึ่งตั้งแต่มีประจำเดือนครั้งแรกถึงวัยหมดประจำเดือน ก็จะมีไข่เพียง 300-500 ใบเท่านั้น ที่จะมีโอกาสผสมกับอสุจิ นอกจากนี้ เปอร์เซ็นต์การติดเชื้อราในช่องคลอดของผู้หญิงอย่างเราๆ ยังสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์เชียวนะ และทุกคนจะต้องเป็นสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่พระเอกขี่ม้าขาวที่จะช่วยบรรเทาอาการติดเชื้อราในช่องคลอดของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือโปรไบโอติกส์ ที่อยู่ในโยเกิร์ตนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น หากคุณไม่อยากติดเชื้อราในช่องคลอดล่ะก็ จะต้องหมั่นทานโยเกิร์ตบ่อยๆ แล้วล่ะ

ความมหัศจรรย์ของร่างกายกับความอดทน
รองเท้าส้นสูงถือว่าเป็นไอเท็มสำคัญที่ผู้หญิงทุกคนจะต้องมีติดบ้านไว้อย่างแน่นอน สำหรับสาวๆ ที่ใส่ส้นสูงเป็นประจำ ทั้งใส่ไปทำงาน พบปะเพื่อนฝูง ออกเดท บลาๆๆ ก็อาจจะเกิดอาการเจ็บเสียดบริเวณที่โดนรองเท้ากัดได้ เพราะฉะนั้น ร่างกายของผู้หญิงจึงทำปฏิกิริยาจนเกิดเป็นตาปลาขึ้นมานั่นเองค่ะ เพื่อช่วยไม่ให้ผิวหนังได้รับการเสียดสีมากเกินไป แต่ขอบอกก่อนว่าการเป็นตาปลาก็ไม่ใช่เรื่องดีเลยนะ เพราะหากเผลอไปเหยียบเข้าก็จะทำให้รู้สึกเจ็บปวดมากเลยล่ะ

น่าอัศจรรย์มากใช่มั้ยละคะ สำหรับเรื่องราวของผู้หญิงที่มักเกิดขึ้นภายในร่างกายอย่างเห็นได้ชัดเป็นประจำ เหล่านี้สะท้อนคุณค่าความงามในแบบที่คุณเป็นได้อย่างดีแท้

ดังนั้น ยิ่งจะต้องใส่ใจดูแลสุขภาพและดูแลความสวยความงามให้ยั่งยืนอย่างไม่มีบกพร่องกันเสมอนะคะสาวๆ

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X