ฮือฮา!! สาวประเภทสองร่ำไห้ต่อโลง-นิมนต์พระจัดพิธีศพให้แกะ หลังช่างปั้นพญานาคตีตาย
2015-03-27 15:15:22
Advertisement
คลิก!!!

 

จากกรณีนายหนูเพชร โมคลา วัย 35 ปี ช่างปั้นพญานาควัดแห่งหนึ่ง ก่อเหตุจุดไฟเผาฟาร์มเลี้ยงแกะ ก่อนใช้ของแข็งตีแกะตัวหนึ่ง จนแกะได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในฟาร์มของนายพิชญา โพชราษฎร วัย 41 ปี สาวประเภทสองเจ้าฟาร์มแกะหลักสี่ ก่อนที่ญาติคนร้ายยอมชดใช้ค่าเสียหายให้ 15,000 บาท เนื่องจากต้องไปปั้นพญานาคที่วัดต่อ เหตุเกิดริมถนนทางหลวงชนบทสายดอนม่วง-นาหลวง บ.ดอนม่วง ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
 ความคืบหน้า เวลา 09.09 น. วันที่ 27 มี.ค. นายพิชญา หรือ สาวแฟนต้า เจ้าของฟาร์ม พร้อมนายฉัตรชัย ศรีวิชัย อายุ 33 ปี สามี ญาติและเด็กๆ กว่า 10 คน ได้ร่วมกันแต่งชุดดำ พร้อมกับนิมนต์พระอาจารย์มนตรี จารุธัมโม วัดป่ารุ่งเรือง บ.นาหลวง หมู่ 8 นำแกะที่ถูกตีตาย ชื่อ “น้องจำปา” มาทำพิธีทางศาสนา เพื่อฝังซากศพแกะบริเวณข้างคอกแกะที่เลี้ยงไว้กว่า 40 ตัว
 

 
 
 พิธีศพดังกล่าวมีนายพินิจ นามวงศ์วงษา วัย 59 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านดอนม่วง หมู่ 7 มาร่วมด้วย ซึ่งนายพิชญาได้นำโลงศพขนาดกว้าง 50 ซ.ม. ยาว 1 เมตร โดยเขียนวันมรณะของน้องจำปา ที่โลงศพ พวงหรีด อาหารสัตว์ถั่ว อาหารเม็ด ขวดนม ดอกกุหลาบสีแดงมาวางที่ศพแกะ ขณะที่พระสงฆ์ได้สวดมาติกาบังสุกุล ก่อนกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล และถวายจตุปัจจัย จึงเสร็จพิธี จากนั้นนำศพแกะฝังในหลุมที่ขุดเตรียมไว้
 

 
 
 สาวประเภทสอง ร่ำไห้ กล่าวว่า ขณะที่น้องแกะถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่ง ข้างสำนักงานชลประทานตั้งแต่ช่วง 11.00 น. วันที่ 26 มี.ค. สัตวแพทย์ได้ให้ออกซิเจนช่วยหายใจ พบบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะ เอ็กซเรย์แล้วพบว่าสมองบวม กระทั่งเวลา 18.00 น. น้องจำปาได้ตายแล้วท่ามกลางความเศร้าสลดของตน และนายฉัตรชัย สามีใหม่ ในฐานะผู้จัดการฟาร์มแกะแห่งนี้ 
 

 
 
 เจ้าของฟาร์มแกะ ระบุด้วยว่า หลังเปิดฟาร์มมาได้ 1 เดือนเศษ มีนักท่องเที่ยวและผู้ปกครองนำบุตรหลานมาเล่นและซื้ออาหาร นม หญ้าในฟาร์มป้อนให้แกะ 40 ตัว กินอย่างใกล้ชิด หลังลงทุนสร้างหมดงบไปกว่า 1 ล้านบาท ที่จัดพิธีให้แกะครั้งนี้ เพราะแกะตัวนี้ ก็มีชีวิตเช่นชีวิตคนชีวิตหนึ่ง รักเหมือนลูกหลาน แกะทำเงินให้เรา ขณะทำพิธีน้องจำปายังนอนตายตาไม่หลับ หลังพระสวดเสร็จตาจึงปิดลง
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X