โตเกียว อะควาเรียมช็อค ปลาตายยกตู้
2015-03-27 12:32:43
Advertisement
คลิก!!!

        พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงโตเกียวเร่งสืบสวนเหตุผิดปกติที่ทำให้ปลาในตู้เลี้ยงตายหมู่เกือบ 160 ตัว โดยขณะนี้เหลือปลาเพียงตัวเดียวเท่านั้น
       
       ปลาทูน่ายักษ์เพียงตัวเดียวที่หลงเหลืออยู่ในตู้เลี้ยงของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำกรุงโตเกียว หรือโตเกียว อะควาเรียม ถูกจับตาอย่างใกล้ชิด หลังจากปลาที่เคยมีมากกว่า 160 ตัวทยอยตายลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ โดยปลาตัวล่าสุดตายลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากชนกับผนังของตู้เลี้ยง
       
       โตเกียว อะควาเรียม มีตู้เลี้ยงปลาทูน่าขนาดใหญ่ตั้งแต่เปิดบริการในปี 1989 แต่ไม่เคยเกิดเหตุปลาตายพร้อมกันจำนวนมากเช่นนี้มาก่อน โดยขณะนี้ผู้เชี่ยวชาญกำลังวิเคราะห์ตู้เลี้ยงทรงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เมตร และบรรจุน้ำ 2,200 ตัน ว่ามีความผิดปกติอะไรที่ทำให้เกิดการตายหมู่ของปลา โดยเบื้องต้นได้ตรวจพบเชื้อไวรัสในตู้เลี้ยง แต่ไม่ใช่เชื้อโรคร้ายแรงที่สามารถทำให้ปลาตายได้
       
       ปลาในตู้เลี้ยงภายในโตเกียว อะควาเรียม เริ่มทยอยตายลงตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา และในเดือนมกราคม มีปลาเหลือเพียง 30 ตัว และยังตายอย่างต่อเนื่อง จนมีปลาทูน่าเหลืออยู่เพียงตัวสุดท้ายในขณะ

 
 
ขอขอบคุณที่มา   http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X