ช็อกโลก! เผย นักบินผู้ช่วย‘เยอรมันวิงส์’ ตั้งใจขับเครื่องบินชนภูเขา
2015-03-26 20:09:14
Advertisement
คลิก!!!

อัยการฝรั่งเศสแถลงข่าว เผยข้อมูลจากกล่องดำ เที่ยวบิน 4U 9525 ชี้ นักบินผู้ช่วยตั้งใจขับเครื่องบินชนเทือกเขาแอลป์  เพราะมีเจตนาจะ‘ทำลาย’เครื่องบิน หรือทำให้เครื่องบินตก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด่วนความคืบหน้าโศกนาฏกรรม เครื่องบินโดยสารแบบ แอร์บัส A320 ของสายการบิน เยอรมันวิงส์ เที่ยวบิน 4U 9525 ‘บาร์เซโลนา-ดุสเซลดอร์ฟ’ประสบเหตุตกบริเวณเชิงเขาแอลป์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มี.ค. เป็นเหตุให้มีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตหมดทั้งลำ 150 ราย ว่า อัยการฝรั่งเศส ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ระบุ ข้อมูลที่ได้จากกล่องดำนั้น เบื้องต้น ทำให้ทราบว่า นักบินที่ 2 หรือผู้ช่วยนักบิน คือนักบินที่อยู่ในห้องนักบินเพียงคนเดียว และเขามีเจตนาหรือจงใจที่จะทำให้เครื่องบินตก หรือต้องการทำลายเครื่องบิน

ไบรซ์ โรแบง อัยการฝรั่งเศส แถลงด้วยว่า ข้อมูลจากกล่องดำ บ่งบอกว่า ในห้องนักบินนั้นเงียบสนิท ขณะที่กัปตัน พยายามจะเปิดประตูเพื่อกลับเข้าไปในห้องนักบิน หลังจากเขาเดินออกมา อย่างไรก็ตาม สามารถได้ยินเสียงผู้โดยสารกรีดร้องดังลั่นในช่วงก่อนเครื่องบินจะตกด้วย

นอกจากนั้น อัยการฝรั่งเศส ยังกล่าวว่า นักบินคนที่ 2 ชื่อ นายแอนเดรส ลูบิตซ์ อายุ 28 ปี ซึ่งเขามีชีวิตจนกระทั่งเครื่องบินชนเทือกเขาแอลป์ ส่งผลให้ผู้โดยสาร 144 ราย และลูกเรือ 6 ราย เสียชีวิตหมดทั้งลำ.

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X