สุดช็อก! สาวจีนปวดหัวเรื้อรัง พบ “ปรสิต” อยู่ในสมอง
2015-03-26 18:31:24
Advertisement
Pyramid Game

หยิน เหมง สาวชาวจีนวัย 29 ปี มีอาการปวดศีรษะเรื้อรังมาเป็นเวลา 6 ปีเต็ม ก่อนจะช็อกหมดสติขณะนั่งทำงาน เพื่อนร่วมงานต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ในเมืองเฉาหยางทางตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนานเป็นการด่วน

 

เมื่อแพทย์ตรวจอย่างละเอียดก็พบสิ่งที่น่าตื่นตะลึง นั่นคือ ปรสิตสีขาวขนาด 10 เซนติเมตร ซึ่งในตอนแรกแพทย์กังวลว่าการผ่าตัดจะมีความเสี่ยงสูง แต่หากปล่อยทิ้งไว้ก็จะเป็นอันตรายมาก จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดเอาปรสิตดังกล่าวออกมา

 

“หญิงสาวรายนี้มีอาการป่วยจากปรสิตหรือพยาธิที่ชื่อว่า สปาร์กานัม (มีลำตัวแบน มีสีขาวนวล เกิดจากการกินอาหารสุกๆ ดิบๆ) ซึ่งอาศัยและเจริญเติบโตอยู่ในสมองของเธอมานานหลายปี คอยทำลายระบบประสาท เกิดจากการปนเปื้อนของไข่พยาธิในน้ำดื่ม หรือการกินเนื้อสัตว์ประเภทกบและงู รวมทั้งอาจเข้ามาทางบาดแผลที่เปิด” ตัวแทนคณะแพทย์ กล่าว

ด้านหญิงสาวเล่าว่า ตอนเธออายุ 5 ขวบ เธอกับผู้เป็นยายเคยไล่จับกบมากินแบบสดๆ เธอยังจำความรู้สึกขณะที่กบเป็นๆ ไหลลงคอไปได้ด้วย ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอได้รับไข่พยาธิดังกล่าวเข้าไป

 

ขอขอบคุณภาพ  :  Mirror

ขอขอบคุณที่มา   http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X