เจ๋ง! จีนปล่อย “รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า” วิ่งท้องถนนลดมลพิษ
2015-03-25 12:50:10
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประเทศจีน นำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์ออกมาทดลองวิ่งบนท้องถนนในกรุงปักกิ่งเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่จะเริ่มให้บริการในวันที่ 25 มีนาคม 2558 ซึ่งรถโดยสารคันนี้เป็นของบริษัทปักกิ่งพับบลิคทรานสปอร์ทโฮลดิง ให้บริการผู้โดยสารบนเส้นทางรถโดยสารสาย 57 โดยเดินทางจากสีฮุยและหูฟางเซียวถนนตะวันออก

ทั้งนี้ รถโดยสารพลังงานไฟฟ้า ถือว่าเป็นคันแรกในประเทศจีนและสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 100 กิโลเมตร จากการชาร์ทพลังงานเพียงแค่ 1 ครั้ง โดยสามารถบรรจุผู้โดยสารได้มากถึง 143 คน ซึ่งมากกว่าความจุรถโดยสารปกติถึงเกือบ 2 เท่า

ผู้อำนวยการแผนกเทคโนโลยีของบริษัทดังกล่าว เปิดเผยว่า มันช่วยประหยัดพลังงานและยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ ที่สำคัญ คือ เป็นการประหยัดรถที่ใช้น้ำมันด้วย

นอกจากนั้น รถคันนี้ยังเป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ที่จะช่วยลดมลพิษทางเสียงลงได้อีกด้วย โดยคนขับรถโดยสาร เปิดเผยว่า รถแบบนี้ขับง่าย สะดวกสบาย และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ซึ่งจีนน่าจะผลิตรถบัสแบบนี้เยอะๆ โดยทางบริษัทเองก็มีแผนจะนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์แบบนี้อีก 5 คัน ออกมาให้บริการประชาชนในปี 2559

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X