ดิสนี่ย์ออกนโยบายห้ามมีฉากสูบบุหรี่ในหนังสำหรับเด็กโดยเด็ดขาด
2015-03-14 19:51:30
Advertisement
คลิก!!!

วอลท์ ดิสนี่ย์ พิคเจอร์ส เป็นค่ายที่สร้างหนังมาเพื่อเด็ก และบางครั้งก็มีการออกนโยบายบางอย่างเพื่อเด็กที่เป็นผู้ชมหนังของพวกเขาโดยเฉพาะ เช่นที่ยกเลิกการให้ความร่วมมือกับแม็คโดนัลด์ในการออกของเล่นขายกับแฮปปี้มีล เพราะเห็นว่าเป็นอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก และล่าสุดก็มีการสั่งห้ามให้มีฉากสูบบุหรี่โดยเด็ดขาดในหนังเด็กของค่ายครับ

วาไรตี้รายงานว่า บ็อบ ไอเกอร์ ประธานและประธานกรรมการผู้บริหารของวอลท์ ดิสนี่ย์ สตูดิโอ บอกว่าเขาจะออกนโยบาย “ห้ามให้มีฉากสูบบุหรี่โดยเด็ดขาด” ในหนังทุกเรื่องของดิสนี่ย์ที่สร้างมาเพื่อผู้ชมอายุตั้งแต่ 13 ปีลงไป หรือเรต PG-13 ลงไปครับ ซึ่งรวมถึงหนังของมาร์เวลด้วย เว้นแต่ “เพื่อความถูกต้องตามประวัติศาสตร์

ไอเกอร์บอกว่า “ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ควรทำ“ระหว่างตอบถามในที่ประชุมผู้ถือหุ้นที่จัดขึ้นในซานฟรานซิสโกเมื่อวานนี้

สำหรับข้อยกเว้นที่บอกว่า “เพื่อความถูกต้องตามประวัติศาสตร์” ก็คือหากเป็นการสร้างหนังประวัติศาสตร์และตัวละครดังกล่าวที่เป็นที่รู้กันว่าเป็นนักสูบบุหรี่ เช่น อับราฮัม ลินคอล์น แบบนั้นจึงถือว่าอนุโลมได้

นี่คงจะช่วยให้ฝ่ายพิจารณาตรวจสอบภาพยนตร์ของสถานีทีวีช่องต่างๆ ในบ้านเราทำงานได้ง่ายขึ้น เมื่อนำหนังฮอลลีวู้ดมาฉายแล้วจะต้องเบลอภาพบุหรี่ตามกฎหมายที่บังคับไม่ให้มีการโฆษณาบุหรี่หรือฉากบุหรี่ในโทรทัศน์ฟรีทีวีครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X