แหกด่าน-ชนเละ ตร.ไล่ยิงยางรถ ล่าจับระทึกกรุง!
2015-03-06 13:36:18
Advertisement
Pyramid Game

ล่าระทึก ตำรวจบาง คอแหลม ไล่จับคนร้ายซิ่งเก๋งแหกด่านที่แยกบางปะแก้ว 2 นายดาบบึ่งจยย.ตามไปติดๆ พร้อมวิทยุประสานป้อมจราจรสน.ราษฎร์ บูรณะ เปิดสัญญาณไฟแดงที่ปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 เพื่อปิดทางหนี แต่รถคนร้ายยังไม่หยุดขับชนรถที่จอดติดไฟแดงอยู่จนพังยับไป 5 คัน ก่อนถูกตำรวจยิงจนยางรถแตก หนึ่งในคนร้ายเห็นจวนตัวเลยรีบวิ่งหนีออกจากรถ แต่ไม่รอดถูกรวบตัวพร้อมยาไอซ์ 1 กิโลกรัม ส่วนคนขับถูกล็อกตัวคาพวงมาลัยรถ อ้างไม่รู้เรื่องยาไอซ์ของกลาง แต่ที่ซิ่งแหกด่านเพราะเพิ่งเสพยามา ตรวจพบประวัติโชกโชนทั้งคู่


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 มี.ค. พ.ต.ท. จักรพันธ์ วัชรพันธ์ธร สว.จร.สน.บางคอแหลม นำกำลังร่วมกับตำรวจจราจรสน.ราษฎร์ บูรณะ จับกุมนายรุ่งรัตน์ แซ่กอ อายุ 30 ปี และนายชัชวาลย์ บุญศรี อายุ 30 ปี พร้อมยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 3,500,000 บาท และรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาว ทะบียน ฎห 5513 กรุงเทพมหานคร บริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพฯ หลังก่อเหตุขับรถแหกด่านตำรวจจากสี่แยกบางปะแก้ว ถนนพระราม 2 ตัดสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ


ต่อมาพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. และพล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ ผบก.น.8 ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำ ผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นเจ้าของยาไอซ์ดังกล่าว แต่อ้างสาเหตุที่ขับรถแหกด่านหลบหนีเนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุเสพยามาเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุม จึงตัดสินใจขับรถแหกด่านหลบหนี กระทั่งถูกตามจับกุมได้ดังกล่าว


พล.ต.ต.ฤชากรกล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุตำรวจสน.บางคอ แหลม นำโดยพ.ต.ท.จักรพันธ์ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกบางปะแก้ว (ถนนสุขสวัสดิ์ตัดถนนพระราม 2) ระหว่างนั้นพบรถยนต์ของคนร้ายแล่นมาจากถนนพระราม 2 ลักษณะท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้จอดเพื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ แต่คนร้ายขับรถแหกด่านหลบหนีไปทางถนนสุขสวัสดิ์ มุ่งหน้า อ.พระประแดง จ.สมุทร ปราการ ด.ต.บัญชา ช้างลอย และด.ต.ไชยันต์ สุวรรณไตร ผบ.หมู่ จร.สน.บางคอแหลม จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามพร้อมวิทยุประสานด่านจราจรของ สน.ราษฎร์บูรณะ ที่ตั้งอยู่บริเวณใต้ทางด่วนสุขสวัสดิ์ ให้เปิดสัญณาณไฟแดงบริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 เพื่อหยุดรถของคนร้าย


แต่แทนที่จะยอมหยุดรถ คนร้ายกลับพยายามขับรถพุ่งชนรถคันอื่นที่จอดติดสัญญาณไฟอยู่ จนได้รับความเสียหายรวม 5 คัน ขณะเดียวกันด.ต.บัญชา และด.ต.ไชยันต์ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามไปทันจึงชักอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 ม.ม. ยิงล้อหลังด้านซ้ายจนยางรถคนร้ายแตกไม่สามารถขับต่อไปได้ นายชัชวาลย์ซึ่งนั่งอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับจึงเปิดประตูรถวิ่งหนี โดยหอบยาไอซ์ของกลางติดตัวไปด้วย


ด.ต.บัญชาจึงวิ่งไล่กวดตามจับกุม ระหว่างวิ่งหลบหนีนายชัชวาลย์เห็นว่าจวนตัวจึงทิ้งยาไอซ์ลงถังขยะ ก่อนวิ่งไปจนมุมที่อาคารพาณิชย์ ในซอยวัดสน ส่วนนายรุ่งรัตน์ถูก ด.ต.ไชยยันต์ล็อกตัวได้คาที่นั่งคนขับ ตรวจค้นภายในรถพบซองพลาสติกใสบรรจุยาไอซ์น้ำหนัก 2 กรัม วางอยู่ที่คอนโซลหน้ารถ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่พร้อมของกลางไปสอบสวนที่สน.ราษฎร์บูรณะ


พล.ต.ต.ฤชากรกล่าวว่า ตรวจสอบประวัตินายชัชวาลย์พบว่า เคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่ายในท้องที่ สภ.เมืองชลบุรี เมื่อปี 2554 คดีเสพยาเสพติดในท้องที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2555 คดีเสพยาบ้า ท้องที่ สภ.เมืองชลบุรี คดีครอบครองยาเสพติดในท้องที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ และคดีเล่นไฮโลในท้องที่เดียวกัน เมื่อปี 2557 ส่วนนายรุ่งรัตน์ เมื่อปี 2550 ถูกจับเสพยาบ้า 2 ครั้ง ท้องที่ สภ.เมืองชลบุรี และสภ.พานทอง จ.ชลบุรี ปี 2551 คดีครอบครองยาเสพติดและครอบครองอาวุธปืนไม่มีทะเบียน สภ.พานทอง ปี 2555 ถูกจับคดีเสพยาบ้า ท้องที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ ปี 2556 ถูกจับคดีเสพยาบ้า ท้องที่ สภ.ดอน หัวฬ่อ ปี 2557 ถูกจับคดีเสพยาบ้า


พล.ต.ต.ฤชากรกล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ ระบุของกลางที่ตรวจยึดได้ไม่ใช่ของพวกตน แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานยืนยันได้ชัดเจน ซึ่งจะสอบสวนขยายผลหาผู้ที่อยู่ร่วมขบวนการที่เหลือ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ขัดขืนต่อสู้ เจ้าพนักงาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X