สุดยอด! นวัตกรรมเปลี่ยนดวงตาให้เป็นสีฟ้า
2015-03-05 19:29:56
Advertisement
Pyramid Game

ปัจจุบันมีประชากรตาสีฟ้าทั่วโลกเพียง 17 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น บริษัท สโตรมา เมดิคอล จึงบุกเบิกนวัตกรรมใหม่นั่นคือการเปลี่ยนสีตาของคนเรา จากดวงตาสีน้ำตาลก็สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นสีฟ้าได้แบบถาวร ด้วยวิธีการใช้เลเซอร์กำจัดเม็ดสีน้ำตาลออกจากส่วนบนของม่านตา ซึ่งสนนราคาอยู่ที่ประมาณ 160,000 บาท

นายแพทย์เกร็กก์ โฮเมอร์ เผยว่า ปกติแล้วคนที่มีดวงตาสีน้ำตาลตั้งแต่เกิด จะมีพื้นตาด้านล่างเป็นสีฟ้าอยู่แล้ว เพียงแค่ใช้เลเซอร์กำจัดเม็ดสีน้ำตาลออก ไม่กี่สัปดาห์ผ่านไปเราก็จะมีดวงตาเป็นสีฟ้า เขาบอกว่าตอนนี้ทางสโตรมา เมดิคอล อยากจะพัฒนากระบวนการเปลี่ยนสีตา ให้ปลอดภัย ราคาถูก และสะดวกสำหรับลูกค้า มากกว่าผู้ให้บริการอื่นๆ ในตลาด

ปัจจุบันการศัลยกรรมเปลี่ยนสีดวงตายังไม่ได้รับอนุญาตให้ทำได้ในสหรัฐอเมริกา เบื้องต้นบริษัทจึงต้องทำการศึกษาเพื่อแสดงให้เห็นว่า การศัลยกรรมนี้ปลอดภัย โดยตอนนี้มีชาวเม็กซิโก 17 คนและชาวคอสตาริก้า 20 คน เข้ารับการศัลยกรรมเปลี่ยนสีตา ขณะที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่า ผู้เปลี่ยนสีดวงตาเสี่ยงที่จะเป็นโรคต้อหิน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X