ตัดศีรษะรูปปั้นเจียง ไค-เช็ค
2015-03-02 14:36:36
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงไทเป เกาะไต้หวันเมื่อวันที่ 1มี.ค.ว่าการตัดศีรษะรูปปั้นของเจียงไค-เช็คอดีตผู้ก่อตั้งไต้หวันถือเป็นสัญญาณของความหวาดกลัวที่กำลังเพิ่มมากขึ้นต่ออิทธิพลของจีนบนเกาะไต้หวันขณะที่ ไต้หวันเองจัดพิธีรำลึกครบรอบเหตุการณ์สังหารหมู่ปี2490ซึ่งมีผู้เสียชีวิตหลายพันคนโดยเหตุฆาตกรรมหมู่เกิดขึ้นหลังจากเจียงสั่งกองทัพสลายเหตุจลาจลที่เรียกว่าเหตุการณ์ 2/28ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อผู้ตรวจการทุบตีแม่ค้าในกรุงไทเปฐานขายบุหรี่หนีภาษีมีปรชาชนหลายพันคนถูกทรมานและถูกยิงเสียชีวิตโดยรัฐบาลพรรคก๊กหมินตั๋งของนายเจียงระหว่างการกวาดล้างซึ่งเรียกเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า“การก่อการร้ายสีขาว”ส่วนตัวเลขที่แท้จริงของผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบแน่ชัด แต่บางคนบอกว่าสูงถึง 30,000คน

เหตุการณ์ความชอกช้ำระกำใจนี้ยังไม่ได้ลดน้อยลง แม้ว่าประธานาธิบดีไต้หวันที่ผ่านมา3คนแล้วยอมกล่าวขออภัยซึ่งรวมทั้งประธานาธิบดีหม่าอิงจิว ในนามของรัฐบาลตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่1990

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X