สุดช็อก! โจ๋ฟิลิปปินส์วัยแค่ 19 ปีบุกฆ่าเพื่อนบ้านที่เชียงใหม่ สารภาพเลียนแบบเกมส์"นักฆ่า"
2015-03-01 13:14:30
Advertisement
คลิก!!!
 
จากกรณีคนร้ายบุกฆ่านางจินดา ผ่องสันเทียะ อายุ 73 ปี คาบ้านที่เชียงใหม่เมื่อกลางเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 153/94 หมู่บ้านภูฟ้า การ์เด้นโฮม และได้ทำการจับกุมตัวนายโจเซฟ พอล ลาสา สุมาตรา อายุ 19 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งเช่าบ้านห่างจากบ้านผู้ตายไปท้ายซอยประมาณ 200 เมตร
 
 พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เชิญท่านกงสุลฟิลิปปินส์เข้าร่วมตรวจสอบด้วย ซึ่งผลการตรวจค้นพบหลักฐานมัดตัวหลายอย่าง เช่น เงินเหรียญในกระปุกออมสินที่ขโมยมาจากบ้านของผู้ตาย มีเป็นจำนวนมาก รองเท้าเปื้อนเลือด เสื้อผ้าที่ใส่ในคืนเกิดเหตุเปื้อนเลือด ทางกงสุลฟิลิปปินส์ ได้สอบถามพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อหน้าพ่อและแม่ของผู้ต้องหาเอง จนกระทั่งในที่สุดผู้ต้องหายอมรับสารภาพ
 
 พล.ต.ต.มนตรีกล่าวว่า สิ่งที่น่ากลัวก็คือชายวัยรุ่นผู้ต้องหาคนนี้น่าจะผิดปกติทางจิต เนื่องจากชอบเล่นเกมส์ประเภทการต่อสู้ จะเห็นวิธีการฆ่าน่าจะมีพฤติกรรมที่รุนแรง และยังรับสารภาพอีกว่าที่ทำลงไปเพราะเลียนแบบเกม ผู้ต้องหายังรับอีกว่าในคืนเกิดเหตุเข้าไปหาผู้ตายและได้ทักทาย ซึ่งกำลังนั่งสูบบุหรี่อยู่ที่ระเบียงหน้าบ้านส่วนสุนัขนั้นไม่เห่า เพราะคุ้นเคยกัน ระหว่างที่นางจินดาเผลอ จึงอ้อมเข้าด้านหลังแล้วใช้มือปิดปากก่อนใช้มีดแทง 2 ครั้ง บริเวณใต้คางจนนอนแน่นิ่ง จากนั้นก็ได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านแล้วขโมยเอากระปุกออมสินหลบหนีไปหลังก่อเหตุเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านแกล้งทำเป็นเหมือนไม่รู้ไม่ชี้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
 พ.ต.ต.วัชรพลยมเกิด พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การว่า วิธีการใช้มีดแทงผู้ตาย ได้เลียนแบบมาจากการเล่นเกมส์ต่อสู้ประเภทฆ่าฟันกัน หรือพวกเกมส์นักฆ่า ซึ่งเป็นเกมส์ของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะเกมส์จะมีรูปแบบต้องการอะไรแล้วจะต้องเอาให้ได้ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเล่นอยู่เป็นประจำทุกๆวันจนกระทั่งมาก่อเหตุขึ้น
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X