พ่อแม่ท่านผู้หญิงฯ เครียดจัด แยกขังสั่งดูแลใกล้ชิด
2015-02-28 17:57:28
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(28 ก.พ.) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการควบคุมตัว นายอภิรุจ สุวะดี อายุ 72 ปี บิดาท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูงว่า ขณะนี้ นายอภิรุจถูกควบคุมตัวอยู่ในแดน 3 ซึ่งเรือนจำจัดให้อยู่ร่วมกับผู้ต้องขังสูงอายุรายอื่น เพื่อความสะดวกในการดูแล

หลังรับตัวเข้าเรือนจำ นายอภิรุจ มีอาการเครียด จึงได้ฝากเพื่อนผู้ต้องขังรายอื่นช่วยดูแล อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องขังสูงอายุจำเป็นต้องดูแลเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ในส่วนนายอภิรุจมีโรคประจำตัวของคนสูงอายุหลายโรคทั้งโรคความดัน โรคกระเพาะ โรคเก๊าท์ แต่มียาประจำตัวและไม่น่าห่วง เพราะเรือนจำมีสถานพยาบาลภายในสามารถเข้ารับการรักษาได้ตลอดเวลา โดยตนกำชับผู้คุมหากมีอาการเจ็บป่วยให้รีบส่งตัวรักษาทันที

สำหรับผู้ต้องขังสูงอายุกิจกรรมส่วนใหญ่ในเรือนจำจะเน้นแนวธรรมะ และออกกำลังกาย เพื่อดูแลสุขภาพตามความเหมาะสม

ด้านนางสิริพร ชูติกุลัง ผู้บัญชาการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวถึงการคุมขัง นางวันทนีย์ สุวะดี อายุ 66 ปี แม่ของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ว่า เป็นไปตามระเบียบเรือนจำเหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดยได้แยกไปคุมขังรวมกับผู้ต้องขังสูงวัยเหมือนกัน เบื้องต้นไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัวรุนแรง แต่เนื่องจากเป็นกลุ่มผู้ต้องสูงอายุ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เรือนจำคอยดูแลใกล้ชิด 

ในส่วนของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผบช.กและเครือญาติท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์รายอื่น ไม่พบว่ามีปัญหาในการดูแล ขณะนี้ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มีสุขภาพที่ดีขึ้น มีญาติเข้าเยี่ยมต่อเนื่อง

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X