เปิดกรุพระ! วัดหนองแขม จ.กำแพงเพชร ยอดจองบูชาทะลุล้าน
2015-02-28 13:38:46
Advertisement
Pyramid Game

เปิดแล้วกรุพระใต้ต้นโพธิ์ใหญ่วัดหนองแขม จ.กำแพงเพชร พบวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อเนื้อทองเหลืองหลวงพ่อเงิน สร้างที่วัดท้ายน้ำปี 15 ส่วนเนื้อดินเป็นพระนางพญารุ่นจงอางศึก และอีกรุ่นอายุราว 100 ปี ยอดจองบูชาทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว...

จากที่ได้นำเสนอข่าวว่าที่วัดหนองแขม ม.ที่ 4 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร จะเปิดกรุพระใต้โพธิ์ใหญ่ที่บริเวณกลางลานวัด ซึ่งเป็นแท่นปูนทาสีแดงตัดขอบขาว ยาว 2.12 เมตร กว้าง 88 เซ็นติเมตร และสูง 76 เซนติเมตร ถ้ามองดูจะเข้าใจว่าเป็นโลงศพตั้งอยู่ โดยแท่นปูนดังกล่าวอยู่ในลักษณะเอียงเนื่องจากถูกโคนต้นโพธิ์เบียดออกมาจน เกือบจะคว่ำ โดยผู้เฒ่าผู้แก่บอกว่าแท่นปูนดังกล่าวหลวงปู่ทิม ธัมมะทะโร เจ้าอาวาสองค์เก่าขอให้ญาติโยม ที่เป็นคนเฒ่าคนแก่รุ่นปู่ย่าตาทวด นำพระเครื่องพระบูชาที่เก็บสะสมไว้มาบรรจุในกรุดังกล่าว หลังจากนั้นผ่านมาหลายสิบปีคนรุ่นใหม่ทุกคน คิดว่าเป็นโลงศพบรรจุกระดูกของหลวงปู่ทิม จึงไม่มีใครกล้ามายุ่งวุ่นวาย 

ต่อมา นายเรียน จูด้วง เห็นว่า แท่นปูนกำลังจะล้มประกอบกับทางวัดกำลังก่อสร้างแต่ยังขาดเงิน จึงประชุมชาวบ้านขอความเห็นว่าจะให้ทำอย่างไร ชาวบ้านทุกคนมีมติขอให้เปิดกรุนำพระออกมาให้ประชาชนบูชา เพื่อนำเงินรายได้มาสร้างวัด

นายช่างเปิดกรุพระโดยใช้เครื่องมือ ทั้งหินเจียร และสว่านเจาะปูน

ดังนั้นเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ จึงได้นิมนต์พระมาเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีนายธีรพล ประเสริฐกุล นายอำเภอลานกระบือและประชาชนรวมทั้งเซียนพระมารอดูการทุบกรุพระดังกล่าวหลายร้อยคน หลังจากเจริญพระพุทธมนต์แล้วนายช่างที่จะเปิดกรุพระได้ใช้เครื่องมือทั้งหินเจียร สว่านเจาะปูนลงมือเจียรและเจาะที่แท่นปูน ในช่วงนั้นประชาชนที่มารอดูว่าในแท่นปูนบรรจุพรอะไรไว้บ้าง ต่างพากันรุมล้อมจะเข้ามาดูใกล้ๆ โดยทางกรรมการวัดได้เตรียมพร้อมไว้แล้วโดยทำเป็นรั้วให้ห่างจากกรุพระดัง กล่าวประมาณ 3 เมตร พร้อมทั้งได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนกั้นรักษาความ สงบเรียบร้อยไม่ให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

หลังจากที่ลงมือเจียรและเจาะอยู่นาน เนื่องจากแท่นดังกล่าวเทปูนไว้หนามากจึงยากที่จะเจาะทะลุ ในที่สุดต้องใช้ค้อนปอนด์ทุบ พบว่ามีการผูกเหล็กก่อนเทปูนอย่างแข็งแรงแน่นหนา เมื่อทุบทะลุลงไปพบว่าภายในแท่นเทปูนแบ่งเป็นช่องๆ จำนวน 5 ช่อง แต่ละช่องภายในมีถุงพลาสติกวางอยู่ ภายในถุงใส่พระเครื่องเนื้อดินและเนื้อทองเหลือง สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและเซียนพระที่มายืนดูเป็นอย่างมาก และเมื่อเจ้าหน้าที่วัดนำพระเนื้อทองเหลือง ที่เป็นพระรูปหล่อหลวงพ่อเงินให้ประชาชนดูใกล้ๆ ต่างพากันนำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปไว้ โดยประชาชนที่ยืนรายล้อมต้นโพธิ์ต่างก็เรียกร้องขอถ่ายรูปกัน ทางกรรมการวัดจึงต้องนำพระหลวงพ่อเงินเดินรอบต้นโพธิ์ให้ประชาชนถ่ายรูปอยู่นานพักใหญ่

หลังจากที่ทุบกรุนำพระออกมาจนหมดแล้ว ทางกรรมการวัดได้นำพระทั้งหมดห่อเป็นถุงใหญ่นำเข้าไปเก็บไว้ในโบสถ์ พร้อมทั้งปิดประตูไม่ให้คนที่ไม่มีส่นเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารยืนคุมอยู่ข้างนอก ส่วนในภานในโบสถ์ทางคณะกรรมการได้ทำการคัดแยกชนิดของพระ พบว่าเป็นพระรูปหล่อเนื้อทองเหลืองจำนวน 396 องค์ พระนางพญาเนื้อดินประมาณ 4,000 องค์ ส่วนถุงพลาสติกที่ใส่พระเริ่มเปื่อยยุ่ยแล้ว

พระเครื่องที่อยู่ในกรุ ถูกบรรจุไว้ในถุงพลาสติกอย่างดี

ต่อมาทางคณะกรรมการวัดได้ เชิญเซียนพระมาดูว่าเป็นพระอะไรรุ่นรุ่นไหนบ้าง จากการส่องกล้องดูแล้วเซียนพระบอกว่าพระรูปหล่อเนื้อทองเหลืองเป็นพระหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน จ.พิจิตร แต่รุ่นนี้เป็นพระที่สร้างโดยวัดท้ายน้ำ จ.พิจิตรในปี 2515 ส่วนราคาที่เซียนหาบูชากันก็อยู่ในระดับหลายๆ พันจนถึงหลักหมื่นบาท ส่วนพระเนื้อดินเป็นพระนางพญาบางรุ่นเป็นพระที่สร้างแจกให้ทหารซึ่งไปรบใน ประเทศเวียตนามรุ่นจงอางศึก แต่บางรุ่นเนื้อเก่ามีคราบราจับ อายุของพระน่าจะเกินร้อยปี ส่วนราคาที่บูชากันอยู่ในระดับหลักร้อยกลางๆจนเกือบถึงหลักพันบาทก็ได้ถ้า เนื้อสวยๆ

นายเรียน กล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.พ.2558 หลวงพ่อเสือดำและหลวงพ่อเสือใบมาปลุกเสกอีกครั้ง จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้บูชาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ โดยขณะนี้นี้มีเซียนพระจากหลายจังหวัดที่ทราบข่าวเดินทางมาล่วงหน้าเข้าพัก ตามรีสอร์ทต่างเพื่อจะมาบูชาพระ โดยทางวัดได้จัดไว้เป็นชุดๆ ชุดละ 5,000 บาท ทำให้ยอดจองขณะนี้ทะลุหลักล้านบาทไปแล้ว

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X