ไฟไหม้ห้างดังกลางเมืองโคราช ลูกค้าหนีตาย พนักงานสาวสำลักควัน
2015-02-28 13:04:24
Advertisement
Pyramid Game
 
เวลา 13.45 น. วันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาจอมสุรางค์ยาตร์ ถนนจอมสุรางค์ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นอาคารสูง 9 ชั้น โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณห้องที่ไม่ได้เปิดให้บริการ เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างปรับปรุงบริเวณชั้น 1 ด้านหน้าของห้างสรรพสินค้า ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้อง ก่อนที่เพลิงจะลุกลามไปติดฝ้าเพดาน ทำให้มีกลุ่มควันพวยพุ่งเข้าไปในท่อปรับอากาศ และกระจายไปทั่วห้างสรรพสินค้าอย่างรวดเร็ว ลูกค้าและพนักงานที่ทำงานอยู่ ต่างพากันวิ่งหนีออกจากห้าง 
 
 
 
 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมาต้องระดมรถดับเพลิงเกือบ10คัน และรถกระเช้าไปให้ความช่วยเหลือ ใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ แต่หลังเพลิงสงบก็ยังคงมีกลุ่มควันกระจายอยู่ภายในห้างเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งใช้พัดลมเป่าเพื่อระบายกลุ่มควัน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีพนักงานหญิงของห้างสำลักควัน 1 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ก็คงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง
 
 
 
 ด้านนายนรินทร์ วารีปาน หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าชอร์ต จากนั้นพบกลุ่มควันจำนวนมากลอยขึ้นบนท้องฟ้า โดยจุดเกิดเหตุเดิมเป็นสถานที่ตั้งคลินิกรักษาผิวพรรณเสริมสวยความงาม หลังสิ้นสุดสัญญาเช่า ผู้บริหารได้ปรับปรุงต่อเติมใหม่ จัดสรรพื้นที่ให้ร้านกาแฟชื่อดัง อยู่ระหว่างการตกแต่งภายใน ยังไม่มีการส่งมอบ สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากระบบไฟฟ้าที่อยู่บนฝ้าลัดวงจร แล้วลุกลามไหม้วัสดุที่เป็นพลาสติก และกล่องกระดาษและเศษอุปกรณ์ต่างๆ ที่อยู่ด้านใน ประเมินค่าเสียหายกว่า 2 แสนบาท
 
 
 
 
 สำหรับห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า สาขาจอมสุรางค์ เป็นอาคารสูง 9 ชั้น และเป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ของจังหวัดนครราชสีมา มีตระกูลมานะศิลป์เป็นเจ้าของและผู้บริหาร โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 ทางห้างฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ทำการรีโนเวตปรับปรุงห้างใหม่ทั้งหมด และเพิ่งเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา
 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X