คุก 3 ปี! ตร.บุกรวบหมอเถื่อนฉีด “กลูตาไธโอน” คาคอนโด ของกลางเพียบ
2015-02-28 11:38:43
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 27 ก.พ. 58 นาวาอากาศตรี นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) และ พ.ต.อ.ไพรฑูลย์ คุ้มสระพรหม รองผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (ปคบ.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง บุกจับกุม นายกรกฤช รวีวงศ์ อายุ 33 ปี หมอเสริมความงานเถื่อน ภายในคอนโดมิเนียมหรูย่านรัชดาภิเษก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาลักลอบฉีดสารกลูตาไธโอนเสริมความงามให้แก่ลูกค้าโดยไม่มีใบอนุญาต จึงนำกำลังเข้าตรวจค้น พบผู้ต้องหาไม่มีใบประกอบวิชาชีพเฉพาะด้าน และพบอุปกรณ์สำหรับการเสริมความงามที่ไม่ได้มาตรฐาน อาทิ เข็มฉีดยา สายรัดแขน สารกลูตาไธโอนเป็นจำนวนมาก

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการมุขภาพ ระบุ สารกลูตาที่พบเป็นสารที่ไม่ได้คุณภาพ และไม่ได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (อย.) ซึ่งหากฉีดสารดังกล่าวเข้าสู่ร่างกายจะส่งผลกระทบต่อร่างกายอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะการอุดตันของเส้นเลือด นอกจากนี้ยังพบว่าสถานเสริมความงามดังกล่าวมีการโฆษณาเกินความจริง ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อ และมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเปิดให้บริการเพียง 1 ปีเท่านั้น และให้บริการกับลูกค้าเพียง 2 ราย โดยการให้บริการแต่ละครั้งจะคิดเป็นคอร์ส คอร์สละ 25,000 บาท ซึ่งตนเองนั้นจบคณะสัตวแพทย์ศาสตร์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่มีใบอนุญาต และไม่มีใบประกอบวิชาชีพแพทย์เฉพาะทาง มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X