สะท้านทั่วเกาหลีใต้ ฉากนักเรียนหญิงจูบกัน จี้คณะกรรมการเปิดสอบ
2015-02-27 15:24:12
Advertisement
Pyramid Game
 
เอเอฟพีรายงานวันที่ 27 ก.พ. ว่า  คณะกรรมการกำกับดูแลการสื่อสารมวลชนเกาหลีใต้ แถลงว่าได้รับการร้องเรียนจำนวนมากจากผู้ชมต่อกรณีละครทีวีเรื่อง Seonam Girls High School Investigators มีฉากหญิงรักหญิงในวัยมัธยมศึกษาจูบกัน
 
 "เราจะตัดสินว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร และจะพิจารณาว่าฉากดังกล่าวละเมิดนโยบายการวิทยุโทรทัศน์หรือไม่"
 
 ฉากดังกล่าวก่อประเด็นถกเถียงไปทั่วสังคมเกาหลีใต้ ที่แม้จะมีความทันสมัย แต่ก็ยังหยั่งรากลึกในด้านวิถีประเพณีทางสังคมที่เป็นอนุรักษนิยม การรักเพศเดียวกันไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ แต่มักเป็นเรื่องต้องห้ามที่จะแสดงออกในที่สาธารณะ
 
 ละครเคพ็อพที่ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย เพิ่งเริ่มทดลองแสดงฉากชายรักชายจูบกันในเรื่อง Kill Me, Heal Me แต่ฉากหญิงจูบหญิงครั้งนี้ถือว่า เพิ่งมีในเรื่อง Seonam Girls High School Investigators เป็นเรื่องแรก
 
 ฉากดังกล่าวออกอากาศหนึ่งวันหลังจากเกิดประเด็นสะท้อนว่าสังคมเกาหลีใต้เริ่มปรับตัวมากขึ้น เมื่อศาลรัฐธรรมนูญเพิ่งประกาศยกเลิกกฎหมายเก่าแก่ที่กำหนดบทลงโทษสำหรับบุคคลนอกใจคู่สมรส ที่ใช้มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2496 หรือ 62 ปีมาแล้ว ด้วยคะแนน 7 ต่อ 2 เนื่องจากเห็นว่า ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งรัฐธรรมนูญ แม้พฤติกรรมดังกล่าวเป็นสิ่งที่ผิดศีลธรรมจรรยา แต่ถือเป็นเสรีภาพส่วนบุคคลที่รัฐไม่ควรมีอำนาจเข้าไปแทรกแซง
 
 
 
 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X