“ผมกลับบ้านแล้วนะ” สื่อจีนเผย 4 เหตุผล “ลู่หาน” ออกจาก EXO
2014-10-11 18:44:34
Advertisement
Pyramid Game

 

        “ลู่หาน” โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียคอนเฟิร์มออกจาก EXO กลับบ้านที่จีนแล้ว หลังยื่นฟ้องยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ระบุรักทุกคนเหมือนเดิม สื่อจีนระบุ 4 เหตุผลหลักของคำฟ้อง ชี้คล้ายกับกรณี “คริส” คือ บ.เกาหลีใช้งานศิลปินหนักเกินไปส่งผลต่อสุขภาพอย่างรุนแรง ปฏิบัติต่อศิลปินจีน-เกาหลีไม่เท่าเทียม ทั้งยังให้ส่วนแบ่งไม่เหมาะสม
       
       ช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.) สื่อบันเทิงจีนหลายสายต่างรายงานตรงกันว่า “ลู่หาน” ไอดอลหนุ่มชาวจีนคนดังแห่งวง EXO ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลในเมืองโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment ตั้งแต่ในช่วงเช้าวานนี้ (10 ต.ค.) ขณะเดียวกันก็ยืนยันข้อมูลดังกล่าวด้วย ข้อความในเวยปั๋วของลู่หาน (สื่อสังคมออนไลน์ของจีนคล้ายกับทวิตเตอร์) ที่ใช้ชื่อว่า M鹿M ซึ่งระบุข้อความล่าสุดว่า “ผมกลับบ้านแล้วนะ” โดยเวยปั๋วดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อเวลา 15.21น. ทำให้ผู้ติดตามมากถึง 3.64 ล้านคน เข้ามาแสดงปฏิกิริยากับข่าวดังกล่าวอย่างล้นหลาม โดยข้อความถูกส่งต่อมากกว่า 400,000 ครั้ง และมีการเข้ามาแสดงความเห็นมากกว่า 280,000 ครั้ง
 

 

       นอกจากนี้วานนี้ในอินสตาแกรมของลู่หาน luexolu ก็โพสต์ภาพเป็นข้อความระบุว่า “I just wanna all of you to know that i love you all” 
       
       ขณะที่ข่าวบันเทิงจากเว็บไซต์ซิน่า ซึ่งเป็นเว็บท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก็ระบุเหตุผลของการฟ้องขอยกเลิกสัญญาของลู่หาน กับทาง SM Entertainment ว่าเกิดจากสาเหตุหลัก 4 ประการด้วยกันคือ
       
       1. บริษัทไม่สามารถให้คำตอบเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาในอนาคตของลู่หานได้
       2. บริษัทดูแลสมาชิกวง EXO ซึ่งเป็นชาวเกาหลีกับชาวจีนอย่างไม่เท่าเทียมกัน
       3. การแบ่งปันรายได้ระหว่างสมาชิกไม่สมเหตุสมผล
       4. ปัญหาด้านสุขภาพอันเนื่องมาจากการทำงานหนัก และแรงกดดันทำให้เกิดอาการเจ็บป่วย 

       
       ขณะที่ทนายของ คริส หรือ “อู๋อี้ฝาน” อดีตสมาชิกของ EXO ชาวจีนอีกคน ซึ่งยื่นฟ้องยกเลิกสัญญากับ SM Entertainment เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็เคยให้เหตุผลทำนองเดียวกันมาแล้ว โดยตอนนั้นคริสฟ้องยกเลิกสัญญาด้วยเหตุผล 3 ประการ คือ การดำเนินการของบริษัทจำกัดพัฒนาการของศิลปิน การแบ่งปันรายได้ไม่เป็นธรรมอย่างร้ายแรง และ SM Entertainment ไม่ใส่ใจต่อสุขภาพของศิลปิน
       
       ซิน่ายังระบุด้วยว่า สัญญาณเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสุขภาพของลู่หานเพราะการถูกใช้งานอย่างหนัก มีมาตั้งแต่ตอนถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ฉงฝ่าน 20 ซุ่ย” ที่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Miss Granny แล้ว เนื่องมาจากระยะเวลาการถ่ายทำสั้น นอกจากนี้ยังต้องออกเดินสายโชว์ตัวตามตารางปกติ ทำให้ไอดอลหนุ่มต้องถ่ายทำภาพยนตร์ข้ามคืนบ่อยครั้ง จากนั้นพอเช้าก็ต้องบินไปคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ซึ่งในการแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองฉางซา ระหว่างช่วงแสดงครึ่งหลังลู่หานเคยมีอาการมึนหัวและอาเจียนมาแล้ว ขณะที่ถัดมาอีก 2 วัน ลู่หานที่ร่างกายยังไม่หายดีก็ต้องเข้าร่วมงานแถลงข่าวที่ปักกิ่งอีกแล้ว
       
       นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่ผ่านมา ลู่หานที่ร่างกายอิดโรยก็ต้องเดินทางกลับบ้านที่ปักกิ่ง โดยผู้ที่สังเกตเห็นรู้ดีว่าเขาเหนื่อยล้ามาก โดยระหว่างที่กลับบ้านก็ยังต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว โดยเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ลู่หานก็เคยส่งข้อความขอโทษแฟนๆ ผ่านเวยปั๋วโดยระบุว่า “เพราะทำงานหนักมาเป็นเวลานาน ทำให้ร่างกายอ่อนล้าส่งผลต่อสภาพจิตใจทำให้ปวดหัว นอนไม่ค่อยหลับ มึนหัวบ่อยๆ คุณหมอสั่งให้ผมพักผ่อนสักระยะหนึ่ง ทำให้ผมไปคอนเสิร์ตที่เมืองไทยไม่ได้ ขอโทษทุกคนเป็นอย่างมากด้วย” กระทั่งทัวร์คอนเสิร์ตที่สุดท้ายทั่ปกกิ่งเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ลู่หานถึงปรากฎตัวพร้อมกับเพื่อนร่วมวงได้


ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X