Samsung Gear VR ซัมซุงเอามั่งออกแว่นโลกเสมือน
2014-09-05 16:31:36
Advertisement
Pyramid Game

 

มาแบบเซอร์ไพรส์บนเวที IFA สำหรับแว่นตาสู่โลกเสมือน Gear VR หรือชื่อเต็ม Samsung Gear VR Innovator Edition จากความร่วมมือของ Oculus นั่นเอง

ตามสเปคแล้ว Gear VR คือการแปลงร่างหน้าจอของ Galaxy Note 4 ที่ใช้หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.7" ความละเอียดระดับ QHD เป็นแพสู่โลกเสมือนจริง ด้วยหน้าจอที่สามารถแสดงผลวิดีโอสามมิติได้ในรอบทิศทาง บวกกับเลนส์ในตัวที่ให้มุมมองกว้างถึง 96 องศา และด้วยพลังประมวลผลที่เหลือเฟือ ความหน่วงของภาพลดลงต่ำกว่า 20 มิลลิวินาทีแล้วใน Gear VR รุ่นนี้ รวมถึงส่วนเสริมอื่นๆ ที่ทำให้โลกเสมือนจริงสมบูรณ์ขึ้นอย่างระบบเสียงสามมิติ และคอนเทนต์ที่มาจากพาร์ทเนอร์รายใหญ่หลายราย เช่นการเข้าไปวิ่งเล่นดูในแลปของ Tony Stark (Iron Man) จากฝีมือของ Marvel, ดูตัวอย่างหนังสามมิติได้จาก IMAX, สนุกไปกับการเล่นกับตัวละครในแอนิเมชันของ DreamWorks หรือการดูวิดีโอเพลงความละเอียดสูงมากกว่า 10,000 ชิ้นผ่าน Vevo เป็นต้น

Gear VR ทำงานด้วยการเป็นกรอบสำหรับเชื่อมต่อ Galaxy Note 4 ผ่านพอร์ต micro USB 1.1 และสั่งงานตัวเครื่องได้ด้วยทัชแพด และปุ่มสองชุดสำหรับถอยกลับ และปรับเสียงครับ

Samsung จะวางขาย Gear VR ผ่านร้านค้าออนไลน์ของตัวเอง และของ Oculus บอกคร่าวๆ ว่าจะเริ่มขายปีนี้ โดยยังไม่ระบุราคาออกมาครับ

ที่มา - Samsung Tomorrow

Samsung Gear VR Innovator Edition

 

Samsung Gear VR Innovator Edition

 

 

ที่มาhttp://www.sanook.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X