Roaring Currents ทุบสถิติ Avatar ในเกาหลีใต้
2014-08-19 08:59:42
Advertisement
Pyramid Game

Roaring Currents ทุบสถิติ Avatar ในเกาหลีใต้
 
เอเอฟพี - ภาพยนตร์ที่กล่าวถึงชัยชนะของกองทัพเรือเกาหลีในช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 16 เหนือญี่ปุ่นผู้รุกราน คือหนังที่สั่นสะเทือนวงการภาพยนตร์เกาหลี ด้วยการทำลายสถิติต่างๆ ลงมากมาย รวมถึงการเป็นหนังท้องถิ่นเรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วย
       
       CJ Entertainment ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง "มยองลยาง" หรือ Roaring Currents ได้เปิดเผยว่าหนังสงครามย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้สามารถทำยอดขายตั๋วไปได้แล้วถึง 13.62 ล้านใบแล้ว หลังจากเข้าฉายมาได้แค่ 18 วันเท่านั้น ถือว่าเป็นการโค่นสถิติหนังที่มีผู้ชมมากที่สุดในเกาหลีของ Avatar ที่ทำยอดเอาไว้ 13.61 ล้านใบ จากการฉายถึง 4 เดือนเต็ม
       
       นอกจากนั้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Roaring Currents ยังเพิ่งจะทำเงินแตะระดับ 102,400 ล้านวอน (3,203 ล้านบาท) ซึ่งนับว่าเป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกที่สามารถทำเงินถึงยอดหลักแสนล้านวอนด้วย
       
       Roaring Currents เป็นหนังที่มีนักแสดงอันดับ 1 ของเกาหลีใต้อย่าง ซอยมินซิค รับบทนำเป็น "ลีซุนชิน" พลเรือเอกแห่งยุคราชวงศ์โชซอน ที่นำกองเรือซึ่งมีจำนวนเรือแค่ 12 ลำเอาชนะกองเรืออันยิ่งใหญ่ของญี่ปุ่นลงได้ในการศึกที่เรียกว่า "ยุทธการที่ช่องแคบมยองลยาง"
       
       โดยนอกจากคุณภาพของภาพยนตร์แล้ว เชื่อกันว่าปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่กำลังอยู่ในช่วงเลวร้ายของเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งตกต่ำลงที่สุดนับจากปี 1910 - 1945 หรือช่วงที่เกาหลีอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น ก็คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้หนังทำเงินถล่มทลายด้วย
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X