มะเดี่ยวติวเข้ม 4 วัยรุ่น ปั้นจั่น-โฟกัส-เมโกะ-แจ๊ค พร้อมลุย The Eyes Diary หนังผีเต็มตัว
2014-08-15 13:25:53
Advertisement
Pyramid Game

มะเดี่ยวติวเข้ม 4 วัยรุ่น ปั้นจั่น-โฟกัส-เมโกะ-แจ๊ค พร้อมลุย The Eyes Diary หนังผีเต็มตัว
 
           The Eyes Diary ภาพยนตร์ โรแมนติค-ฮอร์เรอร์” เรื่องใหม่ล่าสุดของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เป็นการหวนกลับมาเขียนบท-กำกับหนังผีหลอนสยอง ในรอบ 10 ปีหลังจาก คนผีปีศาจ และ 13 เกมสยอง ของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ตัดสินใจเลือก 4 นักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือ ที่มีรางวัลทางด้านการแสดงติดตัวกันมาทุกคนไม่ว่าจะเป็น ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย, โฟกัส จิระกุล, เมโกะ-ชนนิกานต์ เนตรจุ้ย และ แจ๊ค-กิตติศักดิ์ ปฐมบูรณา มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ “เฉียด-สัมผัส และ เห็น ผี” ที่แฟนหนังจะได้สัมผัสกับไอเดีย และพลังสร้างสรรค์ ที่พร้อมจะหลอนผู้ชมให้ตกอยู่ในสถานการณ์แห่งความหวาดกลัว ให้ด่ำดิ่งสู่ความสยองอย่างถึงขีดสุด ซึ่งมะเดี่ยวเองเปิดสตูดิโอ ทำหน้าที่ผกก. ติวเข้มให้กับ 4 นักแสดง ได้ทำความรู้จักกับบทบาท ในแต่ละคาแรคเตอร์ ตั้งแต่ก่อนเปิดกล้อง
 
          “สำหรับขั้นตอนที่เราเรียกว่า read through ถือได้ว่าสำคัญมากๆ ซึ่งเราทำอย่างนี้กันทุกเรื่องเลย เป็นขั้นตอนการอ่านบทหนังทั้งเรื่อง นักแสดงหลักๆ มาร่วมอ่านบทที่เขาจะต้องเล่นด้วยกัน บทที่เขาจะต้องเล่นดู เคลียร์กันว่ารู้สึกอย่างไร ไม่เข้าใจตรงไหน รวมไปถึงเป็นการกำหนดทิศทางของหนัง และกำกับนักแสดงไปด้วยเลย ว่าตัวละครตัวนี้มีความรู้สึกนึกคิดแบบนี้นะ มาปฏิสัมพันธ์กันก่อนที่จะไปสู่ขั้นตอนที่เรียกว่ากระบวนการถ่ายทำ ซึ่งอย่างพวกน้องๆ ทั้ง 4 คนเอง ล้วนแล้วแต่เป็นนักแสดงที่ผ่านผลงานมา แล้วก็เป็นนักแสดงมือรางวัลมาด้วย ก็จะเป็นการสร้างความเข้าใจไปกับตัวละครด้วยกัน แลกเปลี่ยนกัน งานกำกับมันเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ก่อนที่หนังจะไปถ่ายอีก เราต้องรู้ว่าเรากำกับนักแสดงได้ไหม นักแสดงพร้อมที่จะให้เรากำกับมั้ย แล้วเขามองเห็นทิศทางที่เราจะกำหนดให้เขาไปด้วยรึเปล่า อันนี้สำคัญมากเลย แล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนังผี บางคนไม่เคยเจอผี หรือบางคนไม่เข้าใจในเรื่องชีวิตหลังความตาย เพราะเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นจากการจินตนาการล้วนๆ มันต้องมาสร้างด้วยกัน มันต้องมาทำให้เขาเห็นภาพที่เราเห็นด้วย”
          หลังจากผ่านการพูดคุยอ่านบททำความเข้าใจกับเรื่องราวและตัวละครแล้ว มะเดี่ยว ชูเกียรติ ผกก.มั่นใจว่าจะได้เห็นการเชือดเฉือนบทบาทกันอย่างเข้มข้น ในการกลับมากำกับหนังผีครั้งแรกในรอบ 10 ปีสมกับที่รอคอยจริงๆ
          
          “หมดจากตรงนี้ไปเราก็รู้สึกอุ่นใจมากขึ้นว่าโอเคนักแสดงเต็มร้อย เราก็มองเห็นแล้วว่าพอไปหน้าเซ็ทแล้วเราจะถ่ายเขาอย่างไร ทำอย่างไรให้เขาสวย หล่อ ให้เขาอินกับบท เขาจะนำพาสารที่เราจะสื่อไปหาคนดูได้ไหม พอเราเห็นว่าทุกคนมีความเข้าใจ และความพร้อมก็อุ่นใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 4 คนนี้ เขาเป็นนักแสดงแถวหน้าในรุ่นเดียวกันอยู่แล้ว ที่เราถือว่าเด็กพวกนี้เป็นเรี่ยวแรงสำคัญของวงการเลย แล้วเราก็จะได้เห็นพวกเขาปล่อยของกันเต็มๆ ในครั้งนี้ ทุกคนก็พร้อมเชือดเฉือนกันเต็มที่ ก็คอยติดตามดู มีปั้นจั่น ,มีแจ๊ค ที่โตด้วยกันมาตั้งแต่ HOME แล้วก็มีน้องโฟกัส เห็นกันมาตั้งแต่เด็ก และน้องเมโกะก็เป็นม้ามืดที่มาแรงในวงการเลยตอนนี้ พูดได้ว่าทุกคนแหล่มมาก ยังไงอยากให้ฝากติดตามกันสำหรับ The EYES DIARY เปิดกล้องถ่ายทำแล้วเจอกันฮาโลวีน 2014 นี้แน่นอน
 
ข้อมูลจาก     
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X